10/12/2015 08:18 GMT+7

Xử lý hình sự đối với “cát tặc”

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TT - Nơi nào để tình trạng khai thác cát sỏi trái phép và các bãi tập kết cát sỏi không phù hợp với quy hoạch kéo dài thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và công an địa phương phải chịu trách nhiệm

Ngày 8-12, ông Phan Ngọc Thọ, phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết tỉnh vừa có chỉ thị tăng cường quản lý nhà nước đối với hoạt động khai thác cát sỏi lòng sông trái phép trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên - môi trường, Công an tỉnh và UBND các huyện thị tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng khai thác cát sỏi lòng sông trái phép; kiểm tra việc thực hiện các quy định sau cấp phép; đình chỉ và thu hồi giấy phép khai thác đối với những doanh nghiệp khai thác không đúng quy định.

Đối với các trường hợp vi phạm nhiều lần, cố tình vi phạm, đã áp dụng mức cao trong xử phạt hành chính thì xem xét xử lý hình sự. Những bãi tập kết cát sỏi trá hình sẽ bị cắt điện, cắt nước và xử phạt hành chính với mức cao nhất.

UBND các huyện thị phải thiết lập và công khai rộng rãi đường dây nóng để tiếp nhận những phản ảnh về tình trạng khai thác, vận chuyển, tập kết cát sỏi trái phép.

Ông Thọ cho biết nơi nào để tình trạng khai thác cát sỏi trái phép và các bãi tập kết cát sỏi không phù hợp với quy hoạch kéo dài thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và công an địa phương phải chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND tỉnh.

Trước đây, báo Tuổi Trẻ đã nhiều lần phản ánh về tình trạng khai thác cát sỏi trái phép tàn phá cảnh quan và môi trường các sông ở Huế. Gần đây nhất là bài “Tan nát bờ sông thôn Vĩ Dạ” đăng ngày 20-7-2015.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên