15/06/2017 18:22 GMT+7

Xử lý công ty Carlsberg Việt Nam vì 'dán bia' lên di tích Huế

NHẬT LINH
NHẬT LINH

TTO - Công ty Carlsberg Việt Nam đang bị cơ quan chức năng ở Huế xử lý hành vi dán hình ảnh những chai bia Huda lên Ngọ Môn, cầu Trường Tiền…để quảng cáo.

Hình ảnh Ngọ Môn Huế và cầu Trường Tiền bị “dán bia” - Ảnh: Chụp từ trang facebook của Huda Beer
Hình ảnh Ngọ Môn Huế và cầu Trường Tiền bị “dán bia” - Ảnh: Chụp từ trang facebook của Huda Beer

Chiều 15-6, ông Lê Sĩ Minh, giám đốc Sở Thông tin, truyền thông Thừa Thiên - Huế, cho biết đang phối hợp với Thanh tra Sở Văn hóa, thể thao tỉnh để xử lý việc công ty Carlsberg Việt Nam vi phạm quy định về quảng cáo.

Theo đó, công ty này đã sử dụng các bức ảnh vẽ di tích ở Huế như cầu Trường Tiền, Ngọ Môn… có dán hình những chai bia Huda - sản phẩm của công ty này.

Những bức ảnh trên được công ty Carlsberg Việt Nam đăng tải lên trang facebook của Huda Beer nhằm quảng cáo cho một chương trình do công ty này tổ chức.

Trong những bức ảnh trên, hình ảnh Ngọ Môn tại Đại nội Huế được phủ lên mình những chai bia và lon bia Huda đặt xen kẽ nhau.

Còn với bức ảnh vẽ cầu Trường Tiền, trụ cầu được thay thế bằng một chai bia Huda khổng lồ.

Theo ông Lê Sĩ Minh, việc làm trên của Carlsberg Việt Nam đã vi phạm quy định ở khoản 3, điều 8 của Luật quảng cáo. Sở Thông tin, truyền thông đã yêu cầu công ty trên gỡ bỏ những hình ảnh quảng cáo trên.

Ông Minh cũng nói rằng sắp tới sẽ yêu cầu đại diện Carlsberg Việt Nam công khai xin lỗi dư luận và cam kết sẽ không tái phạm. “Còn về xử phạt hành chính, dựa theo Nghị định 66 của Chính phủ thì mức phạt có thể từ 10-20 triệu đồng” ông Minh nói.

NHẬT LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên