14/06/2013 07:30 GMT+7

Xử lý cả giám thị và thanh tra

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TT - Ngày 13-6, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có quyết định xử lý kỷ luật đối với các cán bộ có liên quan tới hành vi tiêu cực ở hội đồng coi thi THPT Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội.

Kết luận thanh tra được Sở GD-ĐT Hà Nội công bố cho thấy bằng chứng tiêu cực là 20 đoạn clip, trong đó có một đoạn clip là hình ảnh phòng thi số 50 và 19 đoạn clip thuộc phòng thi số 35 ở cả hai buổi thi toán, ngoại ngữ (ngày 4-6). Hình ảnh ở phòng thi số 35 cho thấy giám thị bỏ mặc thí sinh “mất trật tự, trao đổi bài”.

Sở GD-ĐT Hà Nội nhận định sai phạm xảy ra mang tính tự phát, không có tổ chức và chỉ xảy ra ở phòng thi số 35. Vì thế trách nhiệm trực tiếp thuộc về giám thị coi thi. Lãnh đạo hội đồng coi thi chịu trách nhiệm liên đới. Chủ tịch hội đồng coi thi ở hội đồng này chịu mức kỷ luật khiển trách với lý do thiếu bao quát, chưa kiểm tra đầy đủ toàn hội đồng trong việc thực hiện quy chế, để xảy ra tình trạng mất trật tự, trao đổi bài.

Các phó chủ tịch và thư ký hội đồng coi thi chịu hình thức kỷ luật phê bình, rút kinh nghiệm sâu sắc do chưa chuẩn bị chu đáo các điều kiện đảm bảo an toàn tổ chức kỳ thi. Bốn giám thị coi thi ở phòng thi số 35 trong các buổi thi toán, ngoại ngữ, bao gồm các giám thị tới từ Trường THPT Chúc Động và THPT chuyên Nguyễn Huệ, chịu mức kỷ luật cảnh cáo. Hai giám thị bên ngoài phòng thi số 35 trong các buổi thi toán, ngoại ngữ tới từ Trường THPT Nguyễn Huệ và Trung tâm Giáo dục thường xuyên Thạch Thất chịu mức kỷ luật khiển trách. Ngoài ra, hai giám thị khác là giáo viên tới từ Trường THPT Nguyễn Huệ cũng bị xử lý kỷ luật khiển trách do bỏ vị trí được phân công.

Đối với thanh tra cắm chốt tại hội đồng coi thi trên, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng khiển trách với cán bộ thanh tra là giáo viên Trường THPT Chương Mỹ A phụ trách trực tiếp khu vực có phòng thi xảy ra tiêu cực do thiếu kiên quyết khi làm nhiệm vụ; phê bình rút kinh nghiệm đối với ba thanh tra cắm chốt còn lại gồm các giáo viên tới từ các trường THPT Ứng Hòa, THPT Vân Tảo, THPT Mỹ Đức A. Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị có những cán bộ, giáo viên vi phạm trên phải tổ chức kiểm điểm, kỷ luật theo đúng thủ tục hiện hành.

___________

Tin bài liên quan:

"Sai phạm do lỗi người lớn"Kỷ luật giám thị để học sinh quay cóp khi thiMột loạt giám thị ở Hà Nội vi phạm quy chế thiHé mở tiêu cực tại một phòng thi tốt nghiệp

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên