24/04/2014 16:58 GMT+7

Xử lý 7 cán bộ, đăng kiểm viên

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Ngày 24-4, nguồn tin từ Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa cho biết đã xử lý kỷ luật 7 cán bộ, đăng kiểm viên thuộc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa.

et6Paaqq.jpgPhóng to
Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa- nơi có 7 cán bộ, đăng kiểm viên vừa bị kỷ luật- Ảnh: Hà Đồng

Ông Lâm Minh Phúc- giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa, nhận quyết định khiển trách vì để viên chức cấp dưới vi phạm, gây hậu quả trong khi hoạt động nghề nghiệp. Ông Lê Thanh Tùng- phó giám đốc trung tâm, phụ trách dây chuyền kiểm định, bị cảnh cáo do không thực hiện đúng trách nhiệm quản lý, để viên chức thuộc quyền quản lý vi phạm, gây hậu quả trong công tác kiểm định xe cơ giới.

Bốn đăng kiểm viên Vương Tiến Sơn, Mai Văn Cường, Trịnh Ngọc Tuấn, Nguyễn Văn Bình nhận kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo vi phạm do không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn trong khi hoạt động nghề nghiệp, gây hậu quả khi kiểm định xe cơ giới. Riêng đối với ông Phạm Vũ Huy- tổ trưởng phụ trách dây chuyền kiểm định công đoạn 5, ngoài nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo còn bị giáng chức tổ trưởng.

Được biết, số cán bộ, đăng kiểm viên bị kỷ luật nêu trên có liên quan đến việc kiểm định xe tải mang biển kiểm soát 36C- 016.86 vào ngày 15-4. Qua kiểm tra, đăng kiểm viên phát hiện các lỗi của xe này gồm: đèn lùi không có, đèn pha bốn cái chỉ có cái cốt đèn sáng, bàn đạp li hợp không có cao su chống trượt, phanh bánh trước lệnh so với lốp xe, lốp ban đầu của xe có thông số là 10.000- 20 thì sau kiểm tra là 11.000- 20; hệ thống tắckê gãy hai con phía sau (vết gãy còn mới), còn một cái phía trước đã cũ; nhíp hai bên lá có độ nhún và còi hơi thì không được tháo.

Sau khi kiểm tra, dù phát hiện các lỗi trên của chiếc xe tải này, nhưng đều được các kiểm định viên chấm đạt. Từ đó gây bức xúc đối với các tài xế xe khác đến đăng kiểm ngày hôm đó. Sự việc được phản ảnh lên giám đốc Sở GTVT qua đường dây nóng. Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng ban hành quyết định đình chỉ 7 đăng kiểm viên tại Trung tâm đăng kiểm Thanh Hóa do vi phạm trong quá trình kiểm định xe tải mang biển kiểm soát 36C-01686.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên