19/05/2017 21:57 GMT+7

Xử băng đảng Trung Quốc buôn bán hàng chục phụ nữ Việt Nam

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Ít nhất 27 phụ nữ Việt đã bị băng đảng 10 tên do người tên Li cầm đầu lừa bán sang Trung Quốc và "sang tay" nhiều lần. 

Phiên tòa xét xử băng đảng buôn bán phụ nữ Việt Nam tại Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình
Phiên tòa xét xử băng đảng buôn bán phụ nữ Việt Nam tại Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình

Theo truyền thông địa phương, băng đảng của Li là một mắt xích trong đường dây lừa gạt và mua bán phụ nữ Việt Nam qua biên giới.

Theo cáo trạng của tòa án ở châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam trong phiên tòa mở ngày hôm nay 19-5, nhóm của Li đã "mua" các nạn nhân từ biên giới Trung Quốc - Việt Nam rồi bán lại cho các băng đảng khác, có khi là các gia đình ở khắp các tỉnh Quảng Đông, Hồ Nam, Sơn Đông và Hồ Bắc trong giai đoạn 2014-2016.

4 trong số 10 thành viên thuộc băng của Li bị buộc tội mua bán phụ nữ Việt Nam bất chấp việc biết rõ họ bị bắt cóc.

Các cô gái Việt Nam - nạn nhân của chúng, có người đã có chồng, có người chỉ mới là sinh viên cao đẳng, đại học. Họ bị lừa sang biên giới, thậm chí bị chuốc thuốc mê hay ma túy rồi bị bán lại và sang tay nhiều người lạ với danh nghĩa là "vợ", theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Vân Nam.

Theo cáo trạng, với mỗi nạn nhân, nhóm này mua với giá 21.000-40.000 nhân dân tệ (khoảng 68-130 triệu đồng VN) rồi bán lại với giá 33.000-100.000 nhân dân tệ (107-325 triệu đồng VN).

Phía tòa án Trung Quốc nhận định hành vi của băng đảng Li đã cho thấy có sự tổ chức và hoạt động theo mạng lưới có tổ chức.

Mỗi đường đi nước bước trong đường dây này đều có người của bọn chúng tham gia. Kẻ thì móc nối trung gian để tìm nạn nhân, kẻ làm nhiệm vụ thương lượng, kẻ khác lại tìm "khách hàng tiềm năng" bên Trung Quốc.

Theo báo South China Morning Post (SCMP) của Hong Kong, quá trình xét xử vẫn chưa kết thúc. Theo số liệu được công an Trung Quốc công bố, trong giai đoạn từ năm 2011 đến 2015, tổng cộng đã có 15.000 nạn nhân của bọn buôn người được giải cứu. 

Báo SCMP nhận định rằng bất chấp việc tội buôn người có thể đối mặt với án tử hình hoặc chung thân, loại tội phạm này vẫn còn tồn tại ở nhiều khu vực của Trung Quốc do lợi nhuận lớn và tình trạng mất cân bằng giới tính nghiêm trọng tại nước này.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên