07/12/2015 07:56 GMT+7

Xóa sân quần vợt để mở rộng trường học

PHAN SÔNG NGÂN (phansongngan@tuoitre.com.vn)
PHAN SÔNG NGÂN (phansongngan@tuoitre.com.vn)

TT - UBND tỉnh Khánh Hòa đã thông báo giải tỏa sân quần vợt tại số 7 đường Hàn Thuyên, TP Nha Trang để nâng cấp các đường hai bên và dành đất xây dựng mở rộng Trường tiểu học Xương Huân 1.

Khu đất số 7 Hàn Thuyên là sân quần vợt sẽ được giải tỏa để mở rộng đường và xây trường học - Ảnh: P.S.N.
Khu đất số 7 Hàn Thuyên là sân quần vợt sẽ được giải tỏa để mở rộng đường và xây trường học - Ảnh: P.S.N.

Hiện các cơ quan chức năng của TP Nha Trang đang lập các dự án để tiến hành đầu tư xây dựng...

Theo Liên đoàn Quần vợt Khánh Hòa, các cơ quan của TP Nha Trang đã đến đo đạc, chuẩn bị giải tỏa sân quần vợt (tennis) tại số 7 Hàn Thuyên để thực hiện các dự án.

Khu đất sân quần vợt này hình tam giác, tiếp giáp ba đường Pasteur, Hàn Thuyên và Phạm Ngũ Lão; bên trong có ba sân tennis, tổng diện tích khoảng 3.000m2. Đây là sân quần vợt được xây dựng từ thời Pháp, khánh thành năm 1943.

Hiện tại sân quần vợt số 7 Hàn Thuyên nằm đối diện với Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi và Trường tiểu học Xương Huân 1. Trong đó, Trường tiểu học Xương Huân 1 có gần 700 học sinh, dù đã phải ra chia mấy lớp “đi học gửi” trong khuôn viên chùa và đình thờ Ông Nam Hải trong phường nhưng vẫn rất chật chội.

Đứng ở hành lang trên cao nhìn xuống sân trường, khi toàn bộ học sinh tập trung hoặc vào giờ ra chơi chỉ thấy hầu hết các em chỉ đứng chen chúc nhau mà chơi chứ không có chỗ để chạy nhảy, đùa vui như ở bao trường khác. Trông các em như những chú gà con bị khoanh trong một khu lồng hẹp...

Bí thư đảng ủy kiêm chủ tịch UBND P.Xương Huân Nguyễn Thành Toàn trao đổi: “Cái cảnh thầy cô giáo và các em học sinh tiểu học Xương Huân 1 phải chịu chật chội như thế đã kéo dài suốt bao nhiêu năm qua cho tới nay rồi. Trường không có sân chơi cho các em học sinh ở lứa tuổi thích chơi đùa và phải được chơi đùa ấy, trông rất tội nghiệp”.

Vì vậy, theo ông Toàn, bà con cử tri và phụ huynh học sinh trong phường đã kêu rất nhiều. Phường cũng có nhiều lần kiến nghị với lãnh đạo TP Nha Trang, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa khi xuống làm việc, tiếp xúc cử tri ở phường. Nếu sắp tới mở rộng đường Hàn Thuyên, trường sẽ bị giải tỏa lùi vào mất thêm 3m nữa thì sẽ càng trở nên bức bí, chật chội hơn rất nhiều.

“Nếu được tỉnh và TP Nha Trang cho mở rộng ra phía sân quần vợt và đầu tư xây dựng lại Trường tiểu học Xương Huân 1 đàng hoàng thì phường sẽ đề nghị bố trí đưa các lớp phải “đi học gửi” tập trung về lại để các em được cùng học tập, cùng vui chơi với nhau trong một ngôi trường mới; đồng thời phường sẽ xin trả lại các phòng học đã “mượn” ở chỗ đình thờ Ông Nam Hải suốt bao nhiêu năm qua” - ông Toàn nói.

Trưởng Ban quản lý dự án các công trình xây dựng TP Nha Trang Nguyễn Đình cho biết: “UBND TP Nha Trang đã có quyết định giao cho Ban quản lý dự án các công trình xây dựng TP Nha Trang lập dự án đầu tư xây dựng Trường tiểu học Xương Huân 1 rồi, sẽ bắt đầu thực hiện xây dựng trường vào năm 2017”.

Ông Đình cho biết thêm việc xây dựng Trường tiểu học Xương Huân 1 tại khu vực sân quần vợt là thực hiện theo quy hoạch 1/2000 xây dựng TP Nha Trang đã được ban hành từ năm 2009. Còn theo phương án đã thống nhất thì sẽ xóa cả đường Phạm Ngũ Lão để lấy đất làm trường học luôn.

PHAN SÔNG NGÂN (phansongngan@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên