27/01/2016 10:28 GMT+7

Xóa, giãn nợ và miễn giảm lãi cho dân có trâu bò chết rét

L.THANH
L.THANH

TTO - Ngân hàng xem xét khoanh, giãn, xóa nợ và miễn giảm lãi cho những hộ dân vay tiền ngân hàng mà có trâu bò chết do lạnh. Đó là chỉ đạo của Ngân hàng nhà nước (NHNN) vừa phát đi sáng nay.

Con trâu duy nhất trong nhà ông La Văn Sỹ (xóm Phia Đén, xã Thành Công, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng) bị chết vì rét lạnh (-6 độ C) - Ảnh: Đan Chi

Ngày 27-1, NHNN cho biết do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh bất thường tại một số tỉnh miền núi phía Bắc, trâu, bò của một số hộ dân có vay tiền của NH đã bị chết.

Để giúp bà con vơi bớt khó khăn, NH Chính sách xã hội và các NH thương mại cần phối hợp với chính quyền địa phương xác định thiệt hại để có chính sách khoanh nợ, cơ cấu lại nợ, giãn nợ, miễn giảm lãi, xóa nợ.

Đồng thời, NHNN vận động các NH thương mại có biện pháp an sinh xã hội hỗ trợ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn có trâu bò bị chết trong đợt rét bất thường này.

NH Chính sách xã hội cho biết vừa có công điện gửi chi nhánh NH Chính sách xã hội các tỉnh, thành phố về việc tổ chức khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, nhất là thiệt hại về người và tài sản.

Căn cứ mức độ thiệt hại của từng khoản vay, NH Chính sách xã hội địa phương hướng dẫn bà con lập hồ sơ và thực hiện đề nghị xử lý nợ rủi ro.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên