18/11/2013 12:21 GMT+7

Xin visa quá cảnh Hàn Quốc tại sân bay

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)

TTO - * Tôi hiện là du học sinh ở Mỹ, nếu bay từ Mỹ về Việt Nam và quá cảnh 14 giờ ở Hàn Quốc thì có phải xin visa quá cảnh không? Tôi đến Hàn Quốc lúc 20g đêm và 10g sáng hôm sau sẽ bay về TP.HCM.

Trường hợp của tôi sẽ khó mua tour du lịch trong ngày nên không biết hộ chiếu Việt Nam có thể xin visa trực tiếp tại sân bay được không? Mong được Du lịch Tuổi Trẻ Online tư vấn. Xin cám ơn.

Phương Nguyễn

- Trả lời:

Theo website của Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM, thủ tục xin visa quá cảnh vào Hàn Quốc trong trường hợp của bạn được hướng dẫn như sau:

- Đơn xin cấp visa (theo mẫu của sứ quán) có dán 1 ảnh 3 x 4cm chụp trong vòng 3 tháng kể từ ngày nộp xin visa (đơn chỉ khai bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh);

- Hộ chiếu gốc (còn hạn trên 6 tháng đối với các loại visa đi dưới 90 ngày và còn hạn trên 1 năm đối với các loại visa đi trên 1 năm tính từ ngày cấp visa);

- Phải có visa vào nước cần đến (nước chính) kèm bản photo;

- Vé máy bay khứ hồi kèm bản photo.

Visa quá cảnh vào Hàn Quốc được cấp cho từng trường hợp cụ thể tại tất cả các cơ quan đại diện ngoại giao Hàn Quốc trên khắp thế giới hoặc được cấp tại sân bay Hàn Quốc.

Chúc bạn thành công.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên