30/09/2013 13:54 GMT+7

Xin visa du lịch Tây Ban Nha từ Nhật Bản

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)

TTO - * Tôi đang là du học sinh ở Nhật Bản. Nay muốn đi du lịch Tây Ban Nha. Tôi định đi từ Nhật thì có được không? Cần phải làm những thủ tục gì? Mong chuyên mục hướng dẫn. Cảm ơn.

Bạch (shineunah678@... )

- Trả lời:

Trường hợp của bạn có thể xin thị thực Schengen ngắn hạn. Đây là loại thị thực dành cho các mục đích du lịch, thăm thân nhân, việc riêng hoặc công tác.

Thị thực Schengen cho phép bạn được phép nhập cảnh và lưu trú tại Tây Ban Nha và các nước châu Âu khác, bao gồm: Pháp, Đức, Áo, Bỉ, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Hi Lạp, Hungary, Iceland, Ý, Lettonia, Lituanie, Malta, Luxembourg, Na Uy, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Cộng hòa Czech, Slovakia, Slovénia, Thụy Điển, Thụy Sĩ.

Tuy nhiên, thị thực Schengen không cho phép lưu trú tại các vùng trong lãnh thổ Pháp tại hải ngoại (Guadeloupe, Martinique, Guyane francaise, Réunion, Polynésie francaise, Nouvelle-Calédonie); trường hợp cần đến các vùng nêu trên, bạn cần xin một visa đặc biệt khác.

Đương đơn xin thị thực có trách nhiệm nộp các giấy tờ chứng minh khả năng tài chính.

Cụ thể, bạn cần cung cấp cho cơ quan lãnh sự các giấy tờ cho thấy bạn có đủ khả năng thanh toán các chi phí trong suốt thời gian lưu trú trong khối Schengen, như sổ tiết kiệm, sao kê tài khoản ngân hàng trong 3 tháng gần nhất, phiếu lương, giấy chứng nhận mức lương của người sử dụng lao động… (bản chính và bản sao).

Để chuẩn bị hồ sơ và xem các lưu ý quan trọng, bạn nên liên hệ tại đây.

Bạn có thể liên hệ với Lãnh sự quán Tây Ban Nha tại thành phố nơi bạn cư trú ở Nhật Bản để biết thêm thông tin và xin cấp visa.

Chúc bạn thành công.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên