26/03/2013 15:39 GMT+7

Xin visa đi Úc trông con dưới 18 tuổi du học

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)

TTO - * Tôi có đứa con gái 15 tuổi đang du học tại Úc. Tôi nghe nói Chính phủ Úc có cấp visa cho cha hoặc mẹ được phép sang Úc trông nom con đi học cho đến năm 18 tuổi. Việc này có đúng không? Thủ tục ra sao?

Mong được Tuổi Trẻ Online tư vấn. Cảm ơn.

Nguyen Tien Bac (bacdqcl@... )

- Trả lời:

Hiện nay Chính phủ Úc không có quy định về loại visa dành cho cha mẹ của du học sinh dưới 18 tuổi sang Úc để chăm sóc con.

Do đó, trường hợp của ông sẽ xin visa diện 676 - là diện visa dành cho người nhập cảnh vào Úc với mục đích du lịch hay thực hiện các hoạt động giải trí khác như nghỉ ngơi, tham quan, thăm thân nhân và ông bà.

Thông thường để được cấp visa du lịch vào Úc, người nộp đơn sẽ phải nộp hồ sơ để chứng minh các vấn đề như:

+ Mục đích của việc nhập cảnh Úc;

+ Khả năng tài chính để đảm bảo chuyến đi;

+ Những ràng buộc chặt chẽ của đương đơn với nước đang cư trú để chứng minh rằng đương đơn sẽ quay về sau chuyến đi (thể hiện qua các mối quan hệ gia đình, chỗ ở, công việc đang làm, tài sản mà đương đơn đang sở hữu tại Việt Nam…).

Ông có thể tham khảo nội dung chi tiết hồ sơ xin visa Úc trong bài tư vấn Xin visa thăm thân và du lịch Úc đã đăng trên Tuổi Trẻ Online ngày 31-7-2012.

Tuy nhiên, theo thông báo của Bộ Nhập cư và quốc tịch Úc (www.immi.gov.au/visas/visitor/), từ ngày 23-3-2013, Chính phủ Úc tạm thời ngưng tiếp nhận hồ sơ xin visa một số diện, trong đó có diện 676 để chuẩn bị cho một số thay đổi lớn trong thủ tục cấp visa.

Do đó, tạm thời ông phải chờ cho đến khi có hướng dẫn mới từ Bộ Nhập cư và quốc tịch Úc để có thể chuẩn bị hồ sơ xin visa phù hợp theo quy định của cơ quan này.

Trân trọng.

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên