10/08/2012 04:40 GMT+7

Xin được dạy học ở vùng sâu

TRẦN THẢO NHI
TRẦN THẢO NHI

TT - Nhiều giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục ở Kon Tum đang “chạy đua” để được về dạy tại các xã vùng xa trong tỉnh, ngay trước thềm năm học mới 2012-2013. Một cán bộ quản lý giáo dục tại thị trấn Đăk Tô (huyện Đăk Tô) cho biết đã xin dạy học ở xã Pô Kô, nơi có 100% đồng bào là người Xê Đăng nhưng đã hai năm nay vẫn chưa được giải quyết.

Ông Hồ Văn Châu, trưởng Phòng GD-ĐT huyện Đăk Tô, cho biết số giáo viên xin về các xã vùng xa hầu hết có đời sống khó khăn. Họ xin về vùng sâu do giáo viên vùng sâu vùng xa có chính sách ưu đãi với mức phụ cấp ưu đãi bằng 70% lương hiện hưởng, mức phụ cấp thu hút bằng 70% mức lương hiện hưởng.

Ngoài ra, giáo viên còn được hưởng một số khoản phụ cấp khác như phụ cấp dạy bằng tiếng và chữ viết của người dân tộc thiểu số, trợ cấp tự học tiếng dân tộc thiểu số để phục vụ công tác...

“Hằng năm huyện đều thực hiện quy chế luân chuyển giáo viên thông qua hội đồng xét tuyển của huyện. Giáo viên nữ trên 45 tuổi hoặc đang có con nhỏ, giáo viên nam trên 50 tuổi, vợ chồng giáo viên có một trong hai người đã dạy ở vùng sâu... thì không được xem xét” - ông Châu nói.

TRẦN THẢO NHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên