15/05/2013 21:54 GMT+7

Xin "đểu" tiền lẻ sinh viên đi xe buýt

MINH QUÂN
MINH QUÂN

TTO - Nam thanh niên đeo bám các sinh viên xin “đểu” tiền lẻ đi xe buýt khiến nhiều sinh viên ở làng đại học Thủ Đức (TP.HCM) khó chịu, bất an.

GOWNvJ0O.jpgPhóng to
Thanh niên xin "đểu" tiền của SV làng đại học Thủ Đức (TP.HCM)

Với điệp khúc “Bạn ơi có tiền lẻ cho mình xin ít tiền đi xe buýt”, hoặc “Bạn có tiền lẻ ủng hộ mình một vé xe buýt”, nam thanh niên có dáng vẻ mảnh khảnh, cao khoảng 1,7m, mặc chiếc áo rách, chiếc quần lấm bùn đất đã lừa được nhiều tiền của SV nơi đây.

Anh S. bán bánh mì ở địa bàn làng đại học Thủ Đức cho biết: “Gã thanh niên này xuất hiện hơn mười ngày nay. Cứ vào buổi chiều là gã xuất hiện đảo qua đảo lại hai trạm xe buýt bám theo SV xin tiền lẻ. Nhiều SV đi bộ qua cũng bị gã chặn lại xin tiền. Mấy ngày đầu gã kiếm được 200.000-300.000 đồng. Giờ nhiều SV biết gã xin đểu nên ít có SV cho nhưng một buổi cũng kiếm được không dưới 100.000 đồng. Nhiều SV cho vì không muốn bị làm phiền, cũng có SV nhìn bộ dạng gã thanh niên này sợ quá nên cho”.

Bạn Nguyễn Kiều Oanh, SV năm 3 Trường đại học KHXH&NV, kể: “Ban đầu mình tưởng anh ta hết tiền đi xe buýt thật nên lấy 5 ngàn lẻ cho anh ta. Sau đó thấy anh ta bỏ 3 ngàn vào túi, và cầm trên tay 2 ngàn đi xin các bạn khác với lý do còn thiếu tiền đi xe buýt. Lúc này mình biết đã bị lừa. Lần sau mình đang đón xe buýt anh ta lại tới xin tiền và mình không cho. Thấy anh ta cứ lầm lì theo sau năn nỉ, mình sợ quá nên cho 2 ngàn để khỏi bị làm phiền”.

Trắng trợn hơn, khi SV nói không có tiền lẻ, gã thanh niên này sẵn sàng cầm tiền chẵn của SV đó đi đổi lấy tiền lẻ.

Theo quan sát của chúng tôi chiều 13-5, thanh niên này xuất hiện khoảng 5 giờ chiều để “hành nghề”. Nhiều bạn SV bị thanh niên này xin tiền đã tỏ vẻ làm lơ nói không có hoặc quay mặt đi chỗ khác. Nhưng nhiều bạn vẫn cả tin lấy tiền lẻ cho anh ta. “Trông anh ta giống kẻ nghiện nên mình thấy sợ đành phải cho để yên chuyện” - một SV nói.

Cứ mỗi lần xin tiền xong thanh tiên này vô tư nhét tiền váo túi rồi lân la tới người bên cạnh xin "đểu" tiếp.

Chiều 15-5, một sinh viên nam đang đứng đón xe buýt. Thanh niên này lại xin “đểu” tiền với mục đích đi xe buýt. SV này không ngần ngại đưa tờ 2.000 đồng đang cầm trên tay cho thanh niên này mà không chút nghi ngờ. Một lát sau cũng với chiêu trò cũ, nam thanh niên này tiếp tục xin nhiều SV khác.

Sau một lúc xin “đểu”, nam thanh niên này ra bãi đất phía sau nhà chờ xe buýt nhấm nháp điếu thuốc lá nghỉ “giải lao” rồi sau đó tiếp tục “hành nghề”.

Sau một buổi “hành nghề” đến khoảng 19 giờ thanh niên này lên xe buýt số 19 đi về.

Sự việc này diễn ra hơn mười ngày mà thanh niên này không gặp phải bất cứ sự theo dõi nào từ công an hay chính quyền địa phương.

MINH QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên