11/07/2017 11:27 GMT+7

Xiếc, múa rối sẽ diễn ở nhà hát Trần Hữu Trang và nhà thiếu nhi TP

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Từ ngày 15-7, khán giả nhí tại Sài Gòn sẽ có thêm địa điểm mới để xem xiếc và múa rối vào dịp cuối tuần: Trung tâm nghệ thuật cải lương Trần Hữu Trang và Nhà thiếu nhi TP.HCM.

*** Error ***
Các bé sẽ được gặp gỡ các chú hề đáng yêu trong chương trình “Ngày hội của các chú hề” - Ảnh: Nguyễn Lộc

Điểm diễn chủ yếu loại hình múa rối sẽ ra mắt khán giả vào ngày 15-7 tại Trung tâm nghệ thuật cải lương Trần Hữu Trang (số 136 Trần Hưng Đạo, Q.1).

Nhà hát sẽ phục vụ khán giả nhí tại đây định kỳ suất 9h30 vào thứ bảy và chủ nhật hằng tuần.

Theo ông Nguyễn Đức Thế - giám đốc Nhà hát nghệ thuật Phương Nam, từ khi đoàn rối và xiếc TP.HCM sáp nhập thành Nhà hát nghệ thuật Phương Nam hơn hai năm nay, đoàn rối gần như không có rạp để biểu diễn vì giá thuê địa điểm quá cao.

Với sự hỗ trợ của Nhà hát Trần Hữu Trang, lần này rối đã có nơi để thường xuyên gặp gỡ các bé.

Đoàn đã dựng vở kịch rối mới để ra mắt dịp này là vở Huyền thoại biển. Vở là sự kết hợp hai câu chuyện Ông lão đánh cá và con cá vàngNàng tiên cá.

Vở dài khoảng 60 phút, có sử dụng nghệ thuật rối đen, rối tay, rối người.

Mỗi suất diễn dài khoảng 90 phút gồm vở Huyền thoại biển và các chương trình hoạt náo, các tiết mục rối, xiếc lẻ. Giá vé: trẻ em 70.000 đồng/vé, người lớn: 100.000 đồng/vé.

Điểm diễn thứ hai chủ yếu dành cho nghệ thuật xiếc là Nhà thiếu nhi TP.HCM (169 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3).

Điểm diễn này sẽ phục vụ các bé suất 9h30 sáng thứ bảy, chủ nhật và 19h30 thứ bảy hằng tuần. Chương trình kéo dài 90 phút, quy tụ các diễn viên của đội xiếc Mặt Trời Đỏ và Bầu Trời Xanh.

Suất diễn đầu tiên mở màn ngày 22-7 với chủ đề “Ngày hội của các chú hề”. Giá vé trẻ em 70.000 đồng/vé, người lớn 120.000 đồng/vé.

NSƯT Phi Vũ - phó giám đốc nhà hát - chia sẻ: “Dù hai điểm diễn không phải là rạp chuyên dành cho diễn rối, xiếc nhưng với sự hỗ trợ hết mình từ Nhà hát Trần Hữu Trang, Nhà thiếu nhi TP, có được điểm diễn để nghệ sĩ rối, xiếc có thêm cơ hội biểu diễn phục vụ các bé là chúng tôi đã hết sức vui mừng.

Trước mắt, chúng tôi sẽ diễn thăm dò, nếu thấy ổn thì chúng tôi sẽ xây dựng thêm các chương trình lớn theo từng chủ đề riêng biệt”.

Để tạo cơ hội cho các bé có hoàn cảnh khó khăn được thưởng thức nghệ thuật miễn phí, mỗi suất diễn Nhà hát Phương Nam sẽ dành 50 vé mời cho các trường nuôi dạy trẻ mồ côi khuyết tật.

Các đơn vị có nhu cầu cần có giấy giới thiệu và liên hệ theo đường dây nóng của nhà hát: 0918196685.

Mong có một rạp bạt tại Q.11

NSƯT Đức Thế - giám đốc Nhà hát nghệ thuật Phương Nam - cho biết: “Nhà hát đã được cấp đất cạnh nhà thi đấu Phú Thọ (đường Lữ Gia, Q.11) để xây dựng nhà hát nghệ thuật Phương Nam.

Tuy nhiên, hiện dự án vẫn chưa được thực hiện. Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi rất mong muốn được đặt một rạp bạt tại đây, địa điểm biểu diễn xiếc rối ở đây thuận lợi hơn so với địa điểm hiện tại ở công viên Gia Định (Q.Gò Vấp)”.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên