11/07/2016 05:42 GMT+7

Xiếc Làng tôi diễn thường kỳ giữa tháng 7

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TTO - Từ giữa tháng 7, vở xiếc Làng tôi được biểu diễn thường kỳ lúc 18g các ngày thứ hai, thứ ba trong tuần tại Nhà hát lớn Hà Nội. Ngoài ra, chương trình còn tổ chức một số suất diễn lẻ vào các ngày 16, 17-7, 31-8, 1-9...

Một vở diễn tái hiện bức tranh làng quê Việt Nam bình dị với cây tre là linh hồn của vở diễn - Ảnh: Lune
Một vở diễn tái hiện bức tranh làng quê Việt Nam bình dị với cây tre là linh hồn của vở diễn - Ảnh: Lune

Tháng 10-2015, dư luận xôn xao trước việc 12 nghệ sĩ Liên đoàn Xiếc Việt Nam tham gia biểu diễn vở xiếc Làng tôi xin nghỉ việc.

Sự việc này khiến nhiều người luyến tiếc vì cho rằng điều đó cũng có nghĩa là vở xiếc nổi tiếng ở châu Âu này không biết đến bao giờ được biểu diễn trở lại.

Thế nhưng, thật may mắn khi chưa đầy một năm, xiếc Làng tôi được “bà đỡ” Lune Production đứng ra tổ chức biểu diễn.

Lune - “bà đỡ” của những À ố show, Sương sớmLàng tôi ở Nhà hát TP.HCM - còn đặt lịch diễn thường kỳ cho Làng tôi tại “thánh đường nghệ thuật” của Hà Nội - Nhà hát lớn.

Miệt mài tập luyện suốt những ngày qua ở sân khấu của Đoàn xiếc Hà Nội, các nghệ sĩ tham gia biểu diễn Làng tôi đều tỏ ý vui mừng. Nhưng sau những nỗi “long đong” cùng vở diễn, các nghệ sĩ trò chuyện có phần e dè hơn và không muốn chụp hình luyện tập.

*** Error ***
Xiếc Làng tôi - Ảnh: Lune

 

Nghệ sĩ Lan Hương chỉ hé lộ chút niềm vui: “Với nghệ sĩ, được biểu diễn là điều không gì vui hơn - nhất là được biểu diễn vở diễn đỉnh cao nghệ thuật như Làng tôi”.

Làng tôi được nhóm bốn nghệ sĩ Tuấn Lê, Nguyễn Lân Maurice, Nhất Lý và Tấn Lộc cùng các nghệ sĩ xiếc sáng tạo vào năm 2005. Từ năm 2009 đến 2012, vở lưu diễn quốc tế với hơn 300 suất diễn.

Từ năm 2012 đến nay, Làng tôi có được một số tháng biểu diễn ở TP.HCM, còn tại Hà Nội chỉ được vài suất diễn gần như là vé mời.

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên