06/09/2013 05:01 GMT+7

Xét xử vụ mang quan tài đi diễu phố

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT - Sáng 5-9, TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã mở phiên xét xử sơ thẩm với các bị cáo trong vụ “mang quan tài đi diễu phố” xảy ra ở TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc gây xôn xao dư luận hồi tháng 3.

Vụ mang quan tài diễu phố: Giết người vì mấy câu nóiDân Vĩnh Phúc dầm mưa đi xem xử vụ "quan tài diễu phố"Vụ "quan tài diễu phố": gia đình bị hại yêu cầu điều tra bổ sung

Sáu bị cáo được đưa ra xét xử về tội giết người gồm: Phùng Mạnh Tuấn (21 tuổi), Phùng Đắc Tú (19 tuổi, cùng quê Vĩnh Phúc), Nguyễn Văn Định (30 tuổi), Nguyễn Văn Tình (25 tuổi, đều cùng quê Hải Phòng), Đặng Quốc Tú (33 tuổi, quê Phú Thọ), Nguyễn Văn Bính (16 tuổi, TP Vĩnh Yên). Hai bị cáo khác là Nguyễn Anh Tuấn (24 tuổi, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Yên) bị đưa ra xét xử về hành vi “che giấu tội phạm”, Nguyễn Duy Hiệp (27 tuổi, TP Vĩnh Yên) bị xét xử về hành vi “không tố giác tội phạm”.

Theo cáo trạng, khuya 14-3, anh Nguyễn Tuấn Anh cùng em họ là Nguyễn Duy Hiệp đi ăn tại phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên. Do có mâu thuẫn trong lời nói giữa Nguyễn Tuấn Anh và nhóm sáu người của Phùng Mạnh Tuấn nên Tuấn và người trong nhóm đã đấm vào mặt, rồi đuổi đánh Tuấn Anh. Khi ra đến bờ kênh 2A, nhóm của Phùng Mạnh Tuấn đạp Nguyễn Tuấn Anh rơi xuống kênh nước rồi bỏ đi uống rượu. Ba ngày sau, thi thể của Nguyễn Tuấn Anh được phát hiện tại kênh 2B (phường Hội Hợp).

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi hè nhau đuổi đánh Nguyễn Tuấn Anh và khai đó là hành vi tự phát, không có tổ chức. Bị cáo Phùng Mạnh Tuấn không thừa nhận việc dùng chân đá Nguyễn Tuấn Anh rơi xuống nước, bị cáo cho rằng bị ép cung ở cơ quan điều tra. Tuy nhiên, hai giám định viên của Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Vĩnh Phúc và Trung tâm giám định pháp y của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an đều khẳng định nguyên nhân chết của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh là do ngạt nước. Theo các giám định viên, quá trình khám nghiệm tử thi thấy trên cơ thể nạn nhân có các tổn thương nhẹ, các tổn thương này không phải là nguyên nhân gây chết.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, sau khi nghi ngờ cái chết của Nguyễn Tuấn Anh có liên quan đến con rể chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, người nhà nạn nhân đã mang quan tài đi diễu phố làm náo loạn cả trung tâm tĩnh Vĩnh Phúc.

Dự kiến chiều 6-9, tòa tuyên án.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên