14/07/2015 09:24 GMT+7

“Mang quan tài diễu phố”: Người từng nhận án chung thân kêu oan

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT - Các bị cáo bị xử trong vụ "quan tài diễu phố" đều thừa nhận hành vi, riêng Đặng Quốc Tú kêu oan, cho rằng không tham gia đánh nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh mà chỉ đứng can.

Các bị cáo trong phiên tòa ngày 14-7 - Ảnh: TL

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, trước đó ngày 6-9-2013, TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã xử sơ thẩm lần thứ nhất và tuyên tử hình bị cáo Phùng Mạnh Tuấn. Hai bị cáo Phùng Đắc Tú và Đặng Quốc Tú lãnh án tù chung thân. Năm bị cáo còn lại lãnh từ 2 năm 6 tháng tù đến 20 năm tù. 

Khi xử phúc thẩm hồi tháng 3-2014, tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội tuyên hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra lại từ đầu vì cho rằng hồ sơ vụ án có nhiều bút lục bị tẩy xóa, lời khai của các bị cáo trùng nhau, có dấu hiệu mớm cung, ép cung. 

Quá trình điều tra lại, Viện KSND tỉnh Vĩnh Phúc vẫn giữ nguyên quan điểm như truy tố đối với các bị cáo trước đó.

Sáng qua 13-7, TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã mở phiên xét xử sơ thẩm lần thứ hai vụ án này. 

Vụ gia đình nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh (phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên) “mang quan tài đi diễu phố” sau khi Tuấn Anh tử vong diễn ra hồi tháng 3-2013 ở TP Vĩnh Yên đã gây nhiều chú ý của dư luận.

Tại phiên tòa sáng 13-7, đại diện gia đình bị hại đã cương quyết đề nghị tòa triệu tập ông Trần Khánh Dũng - giám đốc Công ty TNHH Minh Giang, con rể cựu chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc - đến tòa vì cho rằng ông Dũng có liên quan đến vụ án. 

Ông Dũng cũng là chủ sở hữu ngôi nhà 4 tầng nơi các bị cáo trong vụ án cư trú. Hội đồng xét xử cho biết ông Dũng đã có nhiều lời khai trong hồ sơ, việc vắng mặt không ảnh hưởng đến quá trình xét xử nên phiên tòa vẫn được tiến hành bình thường.

Trả lời thẩm vấn, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Riêng bị cáo Đặng Quốc Tú kêu oan và khẳng định mình không tham gia đánh anh Tuấn Anh mà chỉ đứng can ngăn.

Sau khi hội đồng xét xử công bố các lời khai của Tú tại cơ quan điều tra thừa nhận thì bị cáo Tú khai bị bức cung, mớm cung và dùng nhục hình. Bị cáo Tú còn cho rằng tất cả bị cáo trong vụ án đều bị mớm cung.

Theo cáo trạng, rạng sáng 15-3-2013 tại quán ăn đêm ở phường Hội Hợp, do uống nhiều rượu và xích mích nhau trong câu nói, Phùng Mạnh Tuấn và Phùng Đắc Tú mỗi người cầm một con dao cùng bốn người đuổi đánh anh Nguyễn Tuấn Anh. Vừa đuổi, Tú vừa hô “chém chết nó đi”.

Bị truy đuổi, anh Tuấn Anh bỏ chạy vào bờ kênh 2A. Nhóm của Tuấn chạy theo, khống chế được anh Tuấn Anh ở sát mép bờ kênh, thay nhau dùng chân tay đấm đá nạn nhân.

Anh Tuấn Anh vùng bỏ chạy thì bị Tuấn đạp ngã sấp xuống kênh nước đang chảy xiết. Cả bọn còn cầm dao chém, ném gạch về phía anh Tuấn Anh. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết do ngạt nước.

Sáng nay 14-7, phiên tòa tiếp tục làm việc.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên