02/04/2013 15:47 GMT+7

Nạn nhân vụ "quan tài diễu phố" chết do ngạt nước

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Ngày 2-4, thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết trong ngày 1-4 cơ quan pháp y tỉnh Vĩnh Phúc và Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã cùng công bố kết luận giám định pháp y về nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi), trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Án mạng tại Vĩnh Phúc: triệu tập con rể chủ tịch tỉnhBắt bị can thứ 6 trong vụ án mạng tại Vĩnh PhúcChủ tịch tỉnh nói con rể không liên quan vụ án mạng

5S4p47fz.jpgPhóng to
Đại tá Hồ Sĩ Tiến, cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công an, tại cuộc họp báo của Công an tỉnh Vĩnh Phúc chiều 18-3 về cái chết của anh Nguyễn Tuấn Anh - Ảnh: M.Quang

Theo đó, cả hai bản kết luận này có khá nhiều điểm tương đồng về nội dung và phù hợp với lời khai của nhóm hung thủ gây án. Theo kết luận pháp y của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh chết do "ngạt nước, trên người có chấn thương vùng lưng và gối trái, tổn thương ở vùng lưng và gối trái. Trong máu của tử thi có etanol nồng độ 312,4mg/100ml, trong phủ tạng không tìm thấy các chất độc thường gặp".

Theo cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc, kết luận pháp y là phù hợp với các tài liệu thu thập được từ trước đến nay về vụ án. Kết hợp với lời khai của nhóm hung thủ gây án, chúng đánh nạn nhân đa chấn thương rồi đẩy nạn nhân xuống mương nước. Do vậy, sau khi uống rượu và bị đánh trọng thương, nạn nhân không thể phản kháng nên đã ngạt nước dẫn đến tử vong.

Trước đó, sáng 17-3, thi thể anh Nguyễn Tuấn Anh được phát hiện dưới cống thuộc phố Quán Tiên, thành phố Vĩnh Yên trong tình trạng đang phân hủy. Từ thông tin đồn thổi về kết luận của cơ quan pháp y cho rằng nạn nhân bị tử vong là do uống rượu say, ngã xuống nước và chết đuối, người nhà nạn nhân cho rằng có vấn đề bất minh nên đã cùng hàng nghìn người dân đưa quan tài nạn nhân đi “diễu phố” gây náo loạn thành phố Vĩnh Yên.

Sau đó, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã vào cuộc điều tra làm rõ nhóm hung thủ gây án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về hành vi “Giết người” gồm: Nguyễn Văn Tình (25 tuổi), Nguyễn Văn Định (30 tuổi) cùng ở xã Vĩnh Bảo, Hải Phòng; Phùng Đắc Tú (19 tuổi), Phùng Mạnh Tuấn (21 tuổi), cùng ở Hợp Thịnh, H.Tam Dương (Vĩnh Phúc) và Đặng Quốc Tú (đăng ký thường trú tại tỉnh Phú Thọ), Nguyễn Văn Bình (16 tuổi) ở phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc).

Ngoài ra, trong vụ án này, do một số bị can từng trú ngụ một thời gian ở nhà ông Trần Khánh Dũng (là con rể của chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc) nên dư luận nghi ngờ ông Dũng có liên quan tới vụ án. Tuy nhiên, sau khi mời ông Dũng lên làm việc để làm rõ, cơ quan công an Vĩnh Phúc khẳng định đến thời điểm này chưa có tài liệu nào chứng minh ông Dũng có liên quan trực tiếp tới vụ án.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên