13/07/2015 14:37 GMT+7

Vụ "quan tài diễu phố": Đề nghị triệu tập ông Trần Khánh Dũng

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Gia đình nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh cho rằng tòa phải triệu tập bằng được ông Trần Khánh Dũng phải đến phiên xử vì ông Dũng có liên quan trực tiếp đến vụ án "quan tài diễu phố" này.

Gia đình bị hại yêu cầu triệu tập con rể của cựu chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì cho rằng ông này có liên quan đến vụ án - Ảnh: Tâm Lụa

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 2 vụ “mang quan tài đi diễu phố” diễn ra sáng 13-7 tại TAND tỉnh Vĩnh Phúc, đại diện gia đình bị hại đã đề nghị tòa triệu tập ông Trần Khánh Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Minh Giang, là con rể của cựu chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc,

Trong phiên tòa xét xử vụ án này, ông Trần Khánh Dũng được triệu tập đến tòa với tư cách là người làm chứng. Tuy nhiên sáng 13-7, ông Dũng không có mặt tại tòa.

Đại diện hợp pháp của gia đình bị hại đã đề nghị tòa bằng mọi cách phải triệu tập ông Dũng đến vì cho rằng ông Dũng là người có liên quan trực tiếp đến vụ án.

Ông Dũng cũng là người sở hữu ngôi nhà 4 tầng nơi các bị cáo trong vụ án cư trú. Gia đình bị hại đã đề nghị nếu ông Dũng không có mặt thì phải hoãn phiên tòa.

Tuy nhiên, theo hội đồng xét xử (HĐXX), trước khi mở phiên tòa đã có triệu tập ông Dũng nhưng ông vắng mặt không lý do. Cho rằng ông Dũng đã có nhiều lời khai trong hồ sơ, việc vắng mặt không ảnh hưởng đến quá trình xét xử. Trong khi xét xử, tòa sẽ công bố các lời khai của ông Dũng.

Phần thẩm vấn, HĐXX đã cho cách ly bị cáo Đặng Quốc Tú khỏi các bị cáo khác khi thẩm vấn để đảm bảo việc xét hỏi được công khai, minh bạch.

Trả lời tòa, bị cáo Phùng Mạnh Tuấn khai rõ ràng, rành mạch quá trình gây án. Theo lời Tuấn, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do tại quán rượu, anh Nguyễn Tuấn Anh đã có lời nói xích mích gây mâu thuẫn với bị cáo và các đồng phạm.

Từ đó, bị cáo đã rủ bạn bè đuổi đánh anh Tuấn Anh khiến anh rơi xuống kênh nước và tử vong ngay sau đó.

Trả lời tòa về mối quan hệ với ông Trần Khánh Dũng, Tuấn cho biết không quen biết ông Dũng, không ở tại ngôi nhà 4 tầng của ông Dũng mà chỉ đến chơi với bạn bè.

Khai trước tòa, bị cáo Nguyễn Văn Định cũng cho rằng mình là công nhân tại Công ty Minh Giang chứ không có quan hệ gì với ông Dũng vì ông Dũng là giám đốc công ty, bị cáo chỉ là người làm thuê.

Theo bị cáo Định, bị cáo không mâu thuẫn gì với anh Nguyễn Tuấn Anh. Lý do xảy ra vụ án mạng vì các bị cáo uống nhiều rượu và do anh Tuấn Anh thách thức, chửi bới nên các bị cáo mới đuổi đánh.

Các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố và xin tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về với gia đình.

Chiều 13-7, phiên tòa tiếp tục phần xét hỏi.

Nạn nhân bị đuổi đánh, chết khi rớt xuống cống

Theo cáo trạng của vụ án, một ngày trung tuần tháng 3-2013, tại quán ăn đêm ở phường Hội Hợp (TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), do uống nhiều rượu và xích mích câu nói, Phùng Mạnh Tuấn, Phùng Đắc Tú đã cầm mỗi người một con dao cùng 4 người khác đuổi đánh anh Nguyễn Tuấn Anh.

Vừa đuổi, Tú vừa hô “chém chết nó đi”. Bị truy đuổi, anh Tuấn Anh bỏ chạy vào bờ kênh 2A. Nhóm của Tuấn chạy theo giữ được anh Tuấn Anh ở sát mép bờ kênh và thay nhau dùng chân tay đấm đá nạn nhân.

Thấy vậy, anh Tuấn Anh vùng bỏ chạy thì bị Tuấn đạp ngã sấp xuống kênh nước đang chảy siết. Cả bọn còn cầm dao chém, ném gạch về phía anh Tuấn Anh. Sau khi anh Tuấn Anh chết, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết do ngạt nước.

 

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên