28/04/2013 09:09 GMT+7

Xét xử nghi phạm tàng trữ loại chất độc gửi cho tổng thống Mỹ

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Một võ sư ở Tupelo, bang Mississippi đã bị buộc tội tàng trữ và sử dụng vũ khí sinh học trong cuộc điều tra vụ gửi thư độc cho các quan chức và cả tổng thống Mỹ.

Bị nghi oan gửi thư độc tới Tổng thống Obama, được trả tự doBắt nghi can gửi thư chứa độc tới tổng thống Mỹ

mgK6cz2L.jpgPhóng to
Võ sư James Everett Dutschke - Ảnh: CNN

Theo CNN ngày 27-4, võ sư James Everett Dutschke (41 tuổi) sẽ ra hầu tòa tại tòa án quận Oxford, bang Mississippi vào ngày 29-4. Thông báo của Văn phòng FBI tại Mississippi cho biết Dutschke bị cáo buộc “phát triển và tàng trữ chất độc ricin, âm mưu sử dụng chất độc này như vũ khí”. Nếu bị kết tội, hình phạt cao nhất dành cho nghi phạm là tù chung thân và phải nộp phạt 250.000 USD.

Người phát ngôn FBI Deborah Madden cho biết việc bắt giữ Dutschke diễn ra suôn sẻ tại nhà ông này vào sáng 27-4. Tuần trước, nhà của Dutschke và võ đường cũ của ông cũng bị khám xét, tuy nhiên cơ quan điều tra không cho biết rõ họ đã phát hiện những gì.

Thông báo của FBI không nêu rõ Dutschke có liên quan trực tiếp đến những vụ thư độc gửi cho các quan chức Mỹ hay không, mà chỉ cho biết cuộc điều tra huy động nhiều cơ quan liên bang.

Tuy nhiên, CNN cho biết Dutschke có mối liên hệ cá nhân với ít nhất hai trong số ba người nhận được thư chứa chất độc là thẩm phán Sadie Holland và thượng nghị sĩ Roger Wicker.

Hồi năm 2007, Dutschke (đảng viên Đảng Cộng hòa) thất bại trong cuộc đua giành ghế hạ nghị sĩ trước ông Steve Holland (đảng viên Đảng Dân chủ) - con trai của bà Sadie Holland. Dutschke cũng được cho từng gặp gỡ thượng nghị sĩ Wicker.

Đầu tuần này, các công tố viên đã hủy bỏ cáo buộc đối với một người dân Mississippi khác, ông Kevin Curtis, sau khi luật sư của Curtis cho rằng ông bị âm mưu đổ tội và chỉ ra mối liên hệ giữa Curtis và Dutschke.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên