18/04/2013 08:05 GMT+7

Bắt nghi can gửi thư chứa độc tới tổng thống Mỹ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 17-4 (giờ Mỹ, sáng nay giờ VN), Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tuyên bố đã bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi có liên quan đến vụ thư chứa chất độc ricin được chuyển tới các quan chức Mỹ và Tổng thống Barack Obama.

IPwACpcN.jpgPhóng to

Tổng thống Barack Obama cũng nhận được thư chứa chất độc - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin Reuters, nghi can này tên là Paul Kevin Curtis, người vùng Corinth, bang Mississipi. FBI tuyên bố Curtis bị tình nghi gửi ba lá thư chứa chất độc ricin qua Cơ quan Kiểm tra bưu chính Mỹ tới Nhà Trắng.

Trước đó, FBI đã xét nghiệm và xác nhận lá thư gửi đến ông Obama có chứa chất độc ricin. Người hít phải chất độc này sẽ bị các vấn đề về hô hấp. Nếu nuốt phải ricin, nạn nhân có nhiều khả năng tử vong nhanh chóng.

Sở Mật vụ Mỹ cho biết lá thư gửi tới ông Obama được phát hiện tại một địa điểm kiểm tra thư tín ở Washington. FBI cảnh báo nhiều khả năng nghi can đã gửi nhiều lá thư chứa chất độc. Tuy nhiên, FBI khẳng định vụ thư độc này không liên quan đến vụ đánh bom khủng bố ở Boston.

Hôm qua, cả Washington rơi vào tình trạng hoang mang không chỉ vì các bức thư chứa chất độc mà còn vì những gói bưu kiện đáng ngờ khác gửi tới Thượng viện Mỹ. Nhà chức trách đã phải tạm thời di tản hai tòa nhà Thượng viện. Tuy nhiên đây chỉ là tình huống báo động giả.

FBI tiết lộ trong các lá thư chứa chất độc có dòng chữ: “Nhìn thấy sự sai trái mà không tố cáo nó thì đã lặng lẽ trở thành đối tác của sự sai trái đó. Tôi là KC và tôi phê chuẩn thông điệp này”. Vụ việc khiến nhiều người nhớ lại hàng loạt bức thư bí ẩn chứa chất độc bệnh than tới các nghị sĩ và nhà báo Mỹ sau vụ tấn công khủng bố 11-9. Khi đó 5 người chết và 17 người khác phải nhập viện.

AFP cho biết trong hôm qua, chính quyền bang Arizona và Ohio cũng thông báo về việc phát hiện các gói bưu phẩm đáng ngờ gửi tới hai thượng nghị sĩ. Thượng nghị sĩ Dân chủ Carl Levin cho biết văn phòng của ông ở Michigan cũng nhận được một lá thư đáng ngờ. Vẫn chưa rõ các vụ này có liên quan đến vụ thư chứa chất độc ricin hay không.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên