"Xén" tiền hỗ trợ của dân để... đóng quỹ

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TT - Anh N.T.G., ngụ xã Tân Hội Trung, huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp), phản ảnh ngày 1-10 anh đến UBND xã nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ về giữ đất sản xuất lúa thì UBND xã “vận động” cắt lại một phần đóng góp cho quỹ đầu tư cơ sở hạ tầng.

“Tôi đến xã nhận tiền hỗ trợ của sáu tháng năm 2012 với mức 250.000 đồng/ha. Cán bộ ở đây yêu cầu trích 150.000 đồng/ha để làm quỹ, đồng thời ra điều kiện nếu không đồng ý trích thì tiền hỗ trợ của năm sau (500.000 đồng/ha) sẽ không được nhận đồng nào. Mang tiếng là vận động nhưng ra điều kiện như vậy ai dám nói không đồng ý” - anh G. bức xúc.

Ông Võ Trung Kiên, chủ tịch UBND xã Tân Hội Trung, huyện Cao Lãnh, cho biết việc xã trích tiền hỗ trợ của người dân là để làm quỹ xây dựng cầu đường nông thôn theo chủ trương xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Xã có quyền thành lập ban vận động quyên góp quỹ xây dựng cầu, đường nông thôn theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm.

“Xã Tân Hội Trung là xã nông nghiệp, rất khó kêu gọi mạnh thường quân đóng góp. Vì vậy chỉ còn cách vận động người dân hằng năm trích lại 150.000 đồng/ha tiền hỗ trợ để làm quỹ. Tuy nhiên, việc cán bộ xã dọa sẽ cắt số tiền hỗ trợ của năm sau là sai hoàn toàn. Tôi sẽ họp để chấn chỉnh” - ông Kiên nói.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên