19/03/2017 20:36 GMT+7

Xem xét vi phạm dùng giấy in hình tiền để gói kẹo

P.S.NGÂN
P.S.NGÂN

TTO - Các thanh kẹo sô cô la sữa được dán bao bì bằng giấy in hình các loại tiền VN mệnh giá 5.000-200.000 đồng được bày bán nhiều tại Nha Trang.

Những thanh kẹo “Milk Chocolate” dùng hình ảnh nhiều đồng tiền VN để thay nhãn hàng hóa và làm giấy gói kẹo, được bán tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) - Ảnh:Phan Sông Ngân
Những thanh kẹo “Milk Chocolate” dùng hình ảnh nhiều đồng tiền VN để thay nhãn hàng hóa và làm giấy gói kẹo, được bán tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) - Ảnh:Phan Sông Ngân

Ngày 19-3, phóng viên Tuổi Trẻ đã xác minh có tình trạng tại một số cơ sở kinh doanh ở TP Nha Trang tỉnh Khánh Hòa có bán loại kẹo “Milk Chocolate” sử dụng hình ảnh đồng tiền VN làm giấy gói kẹo.

Trên mỗi bên của thanh kẹo Milk Chocolate đó đều dán hình ảnh một mặt của một đồng tiền, nhiều thanh kẹo dán hình các tờ tiền có mệnh giá khác nhau (từ 5.000 đồng đến 200.000 đồng).

Trên đường cạnh mỗi miếng giấy gói kẹo hình đồng tiền VN có ghi dòng chữ nhỏ “SX tại: cơ sở Ngân Hoa - ĐT 08 39675044-GPKD số 4118013430”.

Mở bên trong, thanh kẹo Milk Chocolate mỏng, nhỏ chỉ bằng chừng hai đốt ngón tay. Giá bán lẻ mỗi thanh kẹo ấy đều là một ngàn đồng.

Chiều cùng ngày, một lãnh đạo Quản lý thị trường tại TP Nha Trang cho biết, sẽ cho xem xét việc kinh doanh sản phẩm kẹo Milk Chocolate dùng nhãn, giấy gói in hình ảnh các đồng tiền VN trên.

Theo quy định pháp luật, mẫu thiết kế đồng tiền VN được nhà nước bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ. Chính phủ đã quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng tại Nghị định 96/2014/NĐ-CP.

Theo đó, đối với hành vi sao chụp, in ấn, sử dụng bố cục, một phần hoặc toàn bộ hình ảnh, chi tiết, hoa văn của tiền Việt Nam không đúng quy định của pháp luật có mức phạt tiền từ 40 triệu đến 80 triệu đồng.

P.S.NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên