04/05/2012 07:50 GMT+7

Xem xét tư cách đại biểu Đặng Thị Hoàng Yến

LÊ KIÊN - V.TR.
LÊ KIÊN - V.TR.

TT - Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ họp phiên thứ tám trong hai ngày 4 và 5-5 để chuẩn bị cho kỳ họp giữa năm của Quốc hội (khai mạc ngày 21-5).

Chương trình phiên họp cho thấy Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ họp kín vào cuối buổi chiều thứ bảy (5-5) để “cho ý kiến về tư cách đại biểu Quốc hội đối với đại biểu Đặng Thị Hoàng Yến”.

Xem toàn bộ thông tin về vụ việc bà Hoàng Yến trên TTO

Trong hai ngày 2 và 3-5, đại biểu Đặng Thị Hoàng Yến đã đến tiếp xúc cử tri tại hai huyện Đức Huệ và Đức Hòa (Long An).

Tại huyện Đức Huệ và xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, không có cử tri nào hỏi về những vụ “lùm xùm” của bà Yến. Riêng tại buổi tiếp xúc gần 100 cử tri tại xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa sáng 3-5, có hai cử tri chất vấn tư cách đại biểu của bà Yến.

Các cử tri này cho biết đã theo dõi đầy đủ thông tin trên báo chí về việc bà Yến khai lý lịch không trung thực về nhân thân và về Đảng; về việc Ủy ban MTTQ VN tỉnh Long An và Đoàn chủ tịch trung ương MTTQ VN thống nhất đề nghị bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội của bà Yến.

Cử tri đề nghị bà Yến giải trình những vấn đề nêu trên.

Tại cuộc tiếp xúc này, bà Yến đã dành khoảng 15 phút để phát biểu, trong đó nói lại những vấn đề mà bà đã đề cập trong văn bản gửi báo chí và Ủy ban Thường vụ Quốc hội trước đó.

Theo đó, bà cho rằng không phải bà khai lý lịch ứng cử viên không trung thực mà do mẫu khai không yêu cầu và Hội đồng bầu cử tỉnh Long An không hướng dẫn kỹ. Khi bà gửi lý lịch có bổ sung và được Sở Nội vụ tiếp nhận thì coi như đã khai đầy đủ đúng quy định.

Bà Yến cũng thông tin với cử tri là ngày 5-5 bà sẽ ra Hà Nội dự họp giải quyết vấn đề của bà theo yêu cầu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

LÊ KIÊN - V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên