29/12/2016 20:10 GMT+7

​Xem xét lại kỷ luật nguyên phó chánh thanh tra

ÁI NHÂN
ÁI NHÂN

TTO - Nhiều sai phạm hơn nhưng chánh thanh tra Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM chỉ bị cảnh cáo.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu đã chỉ đạo khẩn cho giám đốc Sở LĐ-TB&XH báo cáo kết quả giải quyết trường hợp của ông Nguyễn Văn Nghĩa - nguyên phó chánh thanh tra sở - theo chỉ đạo của UBND TP.

UBND TP đã yêu cầu Sở LĐ-TB&XH xử lý trách nhiệm của ông Huỳnh Tấn Dũng - chánh thanh tra sở này - về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong công tác huấn luyện an toàn lao động để trục lợi (sử dụng con dấu và chức danh chánh thanh tra vào việc cá nhân).

UBND TP cũng chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH xử lý trách nhiệm của Thanh tra sở về vi phạm trong hoạt động thanh tra chuyên ngành.

Đồng thời UBND TP chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH, kiến nghị thường trực Thành ủy xem xét lại quyết định kỷ luật về Đảng và chính quyền đối với ông Nghĩa và 2 cán bộ thanh tra thuộc quyền của ông Nghĩa là bà Nguyễn Thụy Thúy An, ông Nguyễn Hải.

Bước đầu, Sở LĐ-TB&XH đã kỷ luật đối với một số vị trí của Thanh tra sở. Riêng đối với chánh thanh tra Huỳnh Tấn Dũng, sở đã kỷ luật cảnh cáo về vi phạm trong hoạt động thanh tra chuyên ngành.

Cụ thể, theo kết luận thanh tra TP, là người đứng đầu Thanh tra sở, ông Dũng có trách nhiệm đối với việc không xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) mức xử phạt thấp nhất là hơn 12,3 tỉ đồng, cao nhất là hơn 20,6 tỉ đồng.

Đó là số tiền không xử phạt đối với 474 cuộc thanh tra chuyên ngành (năm 2015) mà Thanh tra sở phát hiện đối tượng thanh tra vi phạm nhưng không lập biên bản hoặc có lập biên bản vi phạm hành chính nhưng không xử phạt. 

Một số trường hợp thẩm quyền xử phạt thuộc UBND TP nhưng chánh thanh tra sở vẫn đồng ý không xử phạt. Một số trường hợp kiến nghị UBND TP không xử phạt đối với hành vi đã lập biên bản xử phạt VPHC với lý do không phù hợp.

Về phần ông Nghĩa, từ khi có công văn chỉ đạo UBND TP, tháng 8-2016 đến nay ông Nghĩa chưa được giải quyết nên đã gửi đơn đến UBND TP.

Trong đó, ông Nghĩa cho rằng với vai trò lãnh đạo Thanh tra sở, nhiều vi phạm hơn nhưng ông Huỳnh Tấn Dũng bị kỷ luật hình thức cảnh cáo. Trong khi cùng vi phạm không xử phạt hành chính thì ông Nghĩa chỉ là cấp phó, thừa hành lại bị khai trừ Đảng, buộc thôi việc.

Như báo Tuổi Trẻ đã thông tin, tháng 6-2015 Sở LĐ-TB&XH khai trừ Đảng và buộc thôi việc ông Nghĩa với lý do ông không xử phạt VPHC gây thất thoát hơn 4 tỉ đồng. Sau nhiều lần khiếu nại không thành, ông Nghĩa khởi kiện giám đốc sở này ra tòa.

Ông Nghĩa đồng thời cũng gửi đơn khiếu nại, tố cáo đến nhiều cơ quan chức năng của TP, cho rằng việc sở này xử lý như vậy là không đúng quy định, có ý trù dập ông.

Đồng thời một số cán bộ nguyên là thanh tra sở này cũng tố cáo việc bị trù dập và một số vi phạm của sở.

Sự việc sau đó được UBND TP chỉ đạo Thanh tra TP vào cuộc và có 2 kết luận thanh tra về nhiều vi phạm tại sở này. Liên quan đến việc thực hiện chỉ đạo của UBND TP, Sở LĐ-TB&XH cũng đã thu hồi quyết định bổ nhiệm đối với 2 phó chánh thanh tra của sở này vì vi phạm trình tự thủ tục luật định.

ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên