10/11/2014 09:15 GMT+7

​Xem xét hoàn phí xe không qua cầu Rạch Chiếc

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - Sở GTVT TP.HCM đề nghị khẩn trương rà soát phương án quản lý thu, hoàn phí đối với xe lưu thông qua trạm thu phí xa lộ Hà Nội nhưng không sử dụng cầu Rạch Chiếc.

Sau bài “Lắp camera để truy thu phí: Chưa hợp tình hợp lý” (Tuổi Trẻ ngày 2-11), Sở GTVT TP.HCM đã đề nghị Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP (CII) khẩn trương rà soát phương án quản lý thu, hoàn phí đối với xe lưu thông qua trạm thu phí xa lộ Hà Nội nhưng không sử dụng cầu Rạch Chiếc. 

Từ đó đưa ra biện pháp hợp lý, chặt chẽ về cơ sở pháp lý khi truy thu phí, hoàn phí.

Theo Sở GTVT TP, trước khi lắp camera để truy thu phí, sở đã đề nghị CII thực hiện một số công việc để đảm bảo phương án triển khai được hoàn chỉnh và chặt chẽ như lắp đặt bổ sung camera trên cầu Rạch Chiếc; lắp đặt bổ sung camera để ghi nhận hình ảnh ôtô lưu thông trên đường Nam Hòa, khu dân cư Bắc Rạch Chiếc không sử dụng cầu Rạch Chiếc.

Tuy nhiên đơn vị này chưa thực hiện đầy đủ, dẫn đến một số bất cập như người dân đã phản ảnh trên báo Tuổi Trẻ.

Sở GTVT cũng yêu cầu CII phải chịu trách nhiệm trong việc giải quyết các khiếu nại, khiếu kiện liên quan đến công tác thu, hoàn phí khi thực hiện quản lý thu phí tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội theo đúng đối tượng được phép thu phí.

 

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên