19/08/2013 04:00 GMT+7

Xem xét đặc xá bảo đảm công khai, dân chủ, công bằng

CHINHPHU.VN
CHINHPHU.VN

TT - Sáng 18-8, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá - đã đến kiểm tra công tác đặc xá năm 2013 tại trại giam Ninh Khánh, tỉnh Ninh Bình.

Theo trung tướng Cao Ngọc Oánh - tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý trại giam và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục 8, Bộ Công an), năm nay căn cứ vào các điều kiện, tiêu chuẩn về xét đặc xá, có hơn 15.000 phạm nhân đủ điều kiện để xem xét hưởng đặc xá được các trại giam, trại tạm giam trong cả nước xem xét, trình cấp Hội đồng tư vấn đặc xá và Chủ tịch nước xem xét, quyết định đặc xá trong dịp Quốc khánh 2-9.

Sau khi kiểm tra tại các phân trại thuộc trại giam Ninh Khánh, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh quá trình cải tạo và xem xét đặc xá, các trại giam, trại tạm giam phải làm rõ được chính sách nhân đạo, khoan hồng, nhân văn của Đảng và Nhà nước đối với các phạm nhân. Công tác xem xét đặc xá phải được rà soát chặt chẽ, bảo đảm công khai, dân chủ, công bằng.

Phó thủ tướng yêu cầu cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác đặc xá đến mọi tầng lớp nhân dân, đồng thời bác bỏ luận điệu sai trái về công tác đặc xá. Công tác tái hòa nhập cộng đồng phải được cả hệ thống chính trị và xã hội quan tâm thường xuyên. Chính quyền địa phương cần tạo điều kiện, quan tâm đến đời sống của người được đặc xá, tha tù như cho vay vốn để sản xuất, giới thiệu việc làm cho người được đặc xá để họ không tái phạm.

CHINHPHU.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên