Thứ 3, ngày 11 tháng 8 năm 2020

Xem xét báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án metro số 5 giai đoạn 1 năm 2020

13/05/2020 14:28 GMT+7

TTO - Ngày 13-5, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết UBND TP đã chỉ đạo Sở Kế hoạch và đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án metro số 5 - giai đoạn 1 (ngã tư Bảy Hiền - cầu Sài Gòn).

Xem xét báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án metro số 5 giai đoạn 1 năm 2020 - Ảnh 1.

Sơ đồ metro số 5 giai đoạn 1 - Ảnh: Ban quản lý đường sắt đô thị TP

Việc hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án trên cơ sở tiếp thu và giải trình các ý kiến thẩm định của Hội đồng thẩm định nhà nước, làm cơ sở để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét trong năm 2020. Dự án sau đó sẽ trình Quốc hội thông qua nghị quyết chấp thuận chủ trương đầu tư.

Dự án metro số 5 (giai đoạn 1) có chiều dài khoảng 8,9km (đoạn ngầm 7,46km, đoạn trên cao 1,43km), gồm 8 nhà ga (7 ga ngầm và 1 ga trên cao). Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1,66 tỉ USD, tương đương 38.700 tỉ đồng.

Dự kiến thời gian xây dựng dự án này từ năm 2025 đến 2029 và đưa vào khai thác năm 2030Nguồn vốn do Chính phủ Tây Ban Nha, Ngân hàng Phát triển châu Á, Ngân hàng Tái thiết Đức và Ngân hàng Đầu tư châu Âu tài trợ.

Tuyến metro số 5 - giai đoạn 1 sẽ chạy dọc theo hành lang đường Hoàng Văn Thụ, Phan Đăng Lưu, Bạch Đằng, Điện Biên Phủ kết nối với các tuyến metro khác của thành phố trong tương lai. 

Cụ thể, tuyến này kết nối với metro số 1 tại cầu Sài Gòn, với metro số 3b tại ngã tư Hàng Xanh, với metro số 4 tại ngã tư Phú Nhuận, với metro số 4b tại công viên Hoàng Văn Thụ và với metro số 2 tại ngã tư Bảy Hiền.

Tổng thầu metro số 1 nêu lý do chấm dứt hợp đồng với nhà thầu phụ Lithaco Tổng thầu metro số 1 nêu lý do chấm dứt hợp đồng với nhà thầu phụ Lithaco

TTO - Tổng thầu, nhà thầu phụ chính gói thầu CP2 đoạn trên cao và các depot tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã có các báo cáo giải trình về vấn đề liên quan đến việc nhà thầu phụ Việt Nam khiếu nại tại công trường.

ĐỨC PHÚ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận