24/05/2016 11:12 GMT+7

Video ông Obama phát biểu trước 2.000 người tại Hà Nội

NHÓM PV
NHÓM PV

TTO - Tổng thống Mỹ Barack Obama đang phát biểu tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình trước hơn 2.000 trí thức, sinh viên, doanh nhân trẻ...

Trưa 24-5, Tổng thống Obama đã có bài phát biểu về quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. 

Trong đó, Tổng thống Obama sẽ nhấn mạnh về những bước tiến trong quan hệ giữa hai quốc gia, đồng thời nêu lên những định hướng hợp tác trong tương lai.

Video Tổng thống Obama phát biểu tại Hà Nội có phiên dịch tiếng Việt

Ông Vũ Xuân Hồng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, cho biết bài phát biểu của Tổng thống Barack Obama tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình là một sự kiện quan trọng trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của ngài Tổng thống.

Ông Hồng cho biết thêm nhiều nhà phân tích lạc quan nhất nói rằng khó có thể tưởng tượng được quan hệ giữa hai nước cựu thù Việt Nam - Hoa Kỳ lại có những phát triển nhanh, mạnh và toàn diện như vậy.

Trong suốt quá trình đó, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Việt Mỹ, với tư cách là tổ chức chuyên trách về đối ngoại nhân dân và phi chính phủ nước ngoài, đã tích cực đồng hành cùng các cơ quan, tổ chức, nhân dân Việt Nam và các tổ chức nhân dân và cá nhân Hoa Kỳ vun đắp cho mối quan hệ này với phương châm “Gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng và hướng tới tương lai” với thái độ đối thoại chân thành, thẳng thắn, xây dựng với truyền thống văn hóa hòa hiếu, khoan dung và hướng tới tương lai.

Hàng ngàn người xếp hàng chờ vào Trung tâm Mỹ Đình trước giờ gặp ông Obama - Ảnh: Việt Dũng
Hàng ngàn người xếp hàng chờ vào Trung tâm Mỹ Đình trước giờ gặp ông Obama - Ảnh: Việt Dũng

Khoảng 13g cùng ngày, Tổng thống Obama sẽ có chuyến bay tới TP.HCM. Theo lịch trình, ông sẽ thăm chùa Ngọc Hoàng và có buổi gặp gỡ với doanh nghiệp trẻ, cộng đồng doanh nghiệp ở Dreamplex.

Tới trưa ngày 25-5, ông Obama sẽ rời TP.HCM và tới Nhật Bản tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G7

>> Xem loạt ảnh Tổng thống Obama phát biểu tại Hà Nội sáng 24-5

 

>>Ca sĩ Mỹ Linh hát quốc ca VN trước Tổng thống Obama

NHÓM PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên