31/08/2017 12:01 GMT+7

Xem phim hài, phim teen, phim tài liệu tháng 9 này ở Idecaf

Q.N.
Q.N.

TTO - Loạt phim hoạt hình, các bộ phim hài, phim cho tuổi teen và phim tài liệu - đó là những lựa chọn khá phong phú cho bốn suất chiếu trong tháng 9 của Idecaf.

Theo đó, bộ phim mở màn cho tháng 9 của chương trình phim Pháp của Idecaf là bộ phim hài Thám tử tài ba (15h thứ bảy ngày 9-9). Đây là bộ phim đầu tiên trong chuỗi ba phim hài của cặp bài trùng diễn viên Pierre Richard và Gérard Depardieu.

Được sản xuất vào năm 1981, phim xoay quanh thám tử Campana, người được thuê để tìm Marie - con gái của một doanh nhân giàu có đã biến mất một cách bí ẩn khi đang đi nghỉ mát ở Mexico. Vụ án trở nên phức tạp khi mọi nỗ lực để tìm cô đều thất bại.

Meyer - một nhà tâm lý học đang làm việc cho doanh nhân đó đã lên một kế hoạch.

Marie được biết đến là một người cực kỳ không may mắn và dễ gặp tai nạn; nhà tâm lý học đã tìm một người cũng dễ gặp tai nạn như vậy dựa trên lý thuyết rằng những gì xảy ra với cô cũng có thể xảy ra với anh ta, và lần theo anh ta có thể tìm thấy và đưa cô trở về nhà.

Từ đó, những cuộc phiêu lưu của một bộ đôi kỳ lạ bắt đầu...

Poster tuyển tập 8 bộ phim hoạt hình của
Poster tuyển tập 8 bộ phim hoạt hình của Folimage

Tuyển tập 8 phim hoạt hình dành cho trẻ em được chọn chiếu vào 15h thứ bảy ngày 15-9. Cả 8 phim ngắn này đều đến từ một trong những xưởng phim hoạt hình hàng đầu không chỉ ở Pháp mà còn trên toàn thế giới, đó là Folimage. 

Folimage là một xưởng sản xuất hoạt hình của Pháp có trụ sở tại Bourg-lès-Valence, Drôme, Pháp được thành lập năm 1981 bởi Jacques-Rémy Girerd. Studio sản xuất phim hoạt hình điện ảnh và truyền hình (phim ngắn, chương trình đặc biệt và phim truyền hình, phim truyện).

Năm 1999, công ty thành lập một trường dạy hoạt hình mang tên La Poudrière, cũng ở Valence.

Suất 15h thứ bảy ngày 23-9 là bộ phim dành cho tuổi teen mang nhan đề Sư tử nhỏ(2012). 

Phim là câu chuyện có thật của một cầu thủ trẻ có số phận đặc biệt.

Đó là Mitri -  15 tuổi, sống trong một ngôi làng tại Sénégal. Giống như những đứa trẻ khác cùng tuổi, cậu chơi đá bóng và mơ tưởng tới Barça hay Chelsea.

Khi một đại lý tuyển dụng phát hiện ra cậu, cậu tin rằng đó là cơ hội của mình.

Tuy nhiên, để tranh đua vào các câu lạc bộ lớn của châu Âu thì cần phải trả tiền. Gia đình đã góp tiền và mắc nợ vì giúp đỡ cậu.

Khi ở Paris, tất cả mọi thứ sụp đổ: Mitri bị bỏ rơi không một đồng xu dính túi và không dám đương đầu với sự xấu hổ khi trở lại quê nhà.

Vì vậy, một cuộc sống chìm nổi tự xoay sở bắt đầu nhưng giấc mơ bóng đá lại một lần nữa đuổi bắt cậu vào một buổi gặp gỡ...

Và tuần lễ cuối cùng là bộ phim tài liệu Rừng xanh kỳ diệu (15h thứ bảy ngày 30-9). 

Đây là bộ phim tài liệu mới của đạo diễn Pháp gắn bó với dòng phim tài liệu - Luc Jaquet. Ông nổi danh qua các phim về tự nhiên và động vật hoang dã như March of the Penguins hay The Fox and the Child.

Cuộc gặp gỡ giữa đạo diễn với nhà thực vật học Francis Hallé làm chào đời bộ phim về những khu rừng nguyên sinh nhiệt đới rộng lớn.

Phim mới sử dụng lối quay hiện đại: rất nhiều đại cảnh và cảnh quay từ trên cao khiến người xem như ngụp lặn vào bữa tiệc hình ảnh mãn nhãn.

Tác phẩm là chuyến phiêu lưu khám phá đặc biệt về thế giới hoang dã còn nguyên trạng. Với cách kể chuyện độc đáo và đầy lý thú, phim của ông gây xúc động và thán phục.

Đóng vai người hướng dẫn viên, đạo diễn Luc Jacquet dẫn dắt khán giả vào cuộc du ngoạn tới trái tim của rừng già.

Lần đầu tiên, một khu rừng nhiệt đới sẽ được sinh ra ngay trước mắt người xem. Từ những mầm non đầu tiên cho đến khi chúng phát triển thành những cây khổng lồ, từ những tán cây cho đến sự phát triển của những mối liên hệ tiềm ẩn giữa thực vật và động vật.

Quá trình này diễn ra không dưới 8 thế kỷ.

Thế giới trong phim hiện lên giống như khung cảnh cổ tích, làm chúng ta tin vào những gã khổng lồ (cây cối), những loài động vật thần tiên (ếch xanh da trời, bướm nhiều màu sắc), những yêu tinh độc ác (những loài động vật ăn thịt, những loài thực vật ký sinh)...

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên