04/07/2017 14:50 GMT+7

Loạt phim hoạt hình Pháp vui nhộn tháng 7

Q.N.
Q.N.

TTO - Viện Trao đổi văn hóa với Pháp (IDECAF) đã chọn giới thiệu một danh mục các bộ phim hoạt hình, hài hước vui nhộn đến bạn yêu điện ảnh trong tháng 7 này.

Các bộ phim Pháp được công chiếu trong tháng 7 tại IDECAF
Các bộ phim Pháp được công chiếu trong tháng 7 tại IDECAF

Trong năm bộ phim được IDECAF chọn chiếu trong tháng 7 này có đến bốn phim hoạt hình vui nhộn. Tất cả đều là những phim được cộng đồng Pháp ngữ yêu thích.

Ngoài phim Robinson Crusoe lạc trên hoang đảo đã được chiếu ngày 1-7, còn lại bốn phim hấp dẫn không kém. 

Tất cả các phim chiếu tại VN đều có phụ đề tiếng Việt, được chiếu tại phòng chiếu phim IDECAF (28 Lê Thánh Tôn, Q.1) với giá vé "mềm mại": 50.000 đồng (học sinh, sinh viên: 40.000 đồng). 

1. Trái tim không được yêu (15h ngày 8-7)

Bộ phim là hành trình vòng quanh thế giới với Jack - chàng trai có trái tim làm bằng đồng hồ và cả đời chưa bao giờ được yêu!

Phim chứa đựng mọi yếu tố một bộ phim hay cần có: cảm xúc đẹp, nhân vật điển hình, những nét vẽ hoạt hình cách điệu và hàng loạt giai điệu đầy nhạc tính dành cho mọi lứa tuổi.

Câu chuyện về hành trình tìm tình yêu của chàng trai có trái tim bằng đồng hồ cơ khí Jack là một hành trình cuộc sống.

Jack và trái tim không được yêu sẽ làm người xem mãn nhãn và thỏa mãn đôi tai, khiến người xem phải mơ ước, run rẩy, cười và khóc.

Cảm xúc sẽ mạnh mẽ hơn khi khán giả biết đây là bộ phim dài đầu tay của Malzieu và người đồng sự Stéphane Berla. 

2. Người đàn ông Mặt trăng (15h ngày 15-7)

Chuyển thể từ một cuốn sách dành cho thiếu nhi của Tomi Ungerer, Người đàn ông Mặt trăng là một bộ phim hoạt hình đầy chất thơ ca và sáng tạo về người anh hùng nhỏ tinh tú xuống Trái đất để giải cứu nơi này khỏi tên độc tài.

Từ cung trăng lưỡi liềm bạc của mình, người đàn ông Mặt trăng vướng vào đuôi của một sao chổi và hạ cánh xuống Trái đất.

Tổng thống của thế giới quyết định bắt anh lại. Để trốn thoát, anh phải tìm những người bạn giúp mình quay lại Mặt trăng...

3. Cuộc tẩu thoát ngọt ngào (15h ngày 22-7)

Nhẹ nhàng nhưng cũng rất sâu sắc, Cuộc tẩu thoát ngọt ngào của nhà làm phim người Pháp Bruno Podalydes là một thành công rực rỡ.

Lần đầu tiên đảm nhận vai chính trong bộ phim của mình, nam diễn viên - đạo diễn thủ vai một người bị ám ảnh bởi những chiếc máy bay bưu chính và quyết định đi thuyền kayak vì bộ khung gỗ của một chiếc thuyền kayak trông giống như một cánh máy bay cổ.

Một nghệ sĩ đồ họa ngoài năm mươi tuổi luôn luôn mơ ước được lái một chiếc máy bay. Một ngày ông quyết định lắp một chiếc thuyền kayak mà ông nghĩ nó giống như một cái thân máy bay và bắt đầu một hành trình thú vị với những cuộc gặp gỡ bất ngờ.

Bộ phim từng được đề cử cho phim xuất sắc nhất tại giải thưởng Prix Louis Delluc năm 2015 và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại César Awards năm 2016 cho nữ diễn viên Agnès Jaoui.

4. Nhà vua và chú chim nhiều chuyện (15h ngày 29-7)

Tác phẩm kinh điển này được coi là bản hoan ca về tình yêu và tự do, làm sống dậy cổ tích Andersen trong thời hiện đại.

Nhiều thời đại trôi qua, truyện cổ tích Andersen Nhà vua và chú chim nhiều chuyện vẫn chứng tỏ quyền năng ma mị.

Cốt truyện kể về nhà vua ác độc ngăn cấm chuyện tình cô gái chăn cừu - chàng trai lau dọn ống khói, còn chú chim nhiều chuyện ra sức bảo vệ đôi uyên ương.

Bộ phim hoạt hình ra mắt từ năm 1979 này có thể nói là một trong số kiệt tác của điện ảnh Pháp, là bản hoan ca về tình yêu và tự do ở những nơi còn độc tài thống trị.

Bản phim nhựa duy nhất của tác phẩm này từng suýt bị hỏng và biến mất mãi mãi. Năm 2001, việc phục chế bản phim được khởi động và kéo dài hai năm, giúp bộ phim này được "sống" lại trên màn ảnh tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới. 

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên