01/09/2016 08:43 GMT+7

Xem kịch Lưu Quang Vũ Lời thề thứ 9, Ai là thủ phạm?

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TTO - Những đêm kịch Lưu Quang Vũ sẽ diễn ra tại Hà Nội phục vụ công chúng thủ đô dịp 2-9.

*** Error ***
Một cảnh trong vở Ai là thủ phạm - Ảnh: Đức Triết

Đúng dịp Tết độc lập năm nay, kỷ niệm 28 năm ngày mất Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh, Nhà hát Tuổi Trẻ phối hợp với Đông Đô Show tổ chức hai đêm kịch Lưu Quang Vũ tại rạp 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội: vở kịch Lời thề thứ 9 (20g ngày 2-9) và vở kịch Ai là thủ phạm? (20g ngày 3-9).

Trong đó, vở kịch Lời thề thứ 9 là một tác phẩm xuất sắc của Lưu Quang Vũ kể về cuộc đấu tranh của những người lính trẻ với thói quan liêu, cửa quyền ở địa phương.

Dù được viết cách đây gần 30 năm nhưng khi được Đoàn kịch II Nhà hát Tuổi Trẻ phục dựng, vở kịch này vẫn nóng hổi tính thời sự. Thế nên sau hàng trăm suất diễn suốt 4 năm qua, Lời thề thứ 9 vẫn cuốn hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả.

Còn vở kịch Ai là thủ phạm? với câu chuyện về niềm tin bị đánh cắp không chỉ của những năm tháng bao cấp cách đây mấy mươi năm mà vẫn hiển hiện trong cuộc sống hôm nay cũng luôn được khán giả đón xem và cổ vũ.

“Ba năm qua, cứ gần đến ngày giỗ Lưu Quang Vũ, tôi thường nhận được điện thoại từ khán giả hỏi rằng năm nay Đông Đô Show có tiếp tục tổ chức những đêm kịch tưởng nhớ tác giả tài hoa này không? Và rồi khi nhận lịch, những khán giả yêu mến ấy nhanh chóng đặt chỗ.

Chúng tôi đã rất xúc động trước tình cảm yêu mến kịch Lưu Quang Vũ của công chúng - một điều hiếm thấy đối với sân khấu bây giờ - nên dù có khó khăn đến bao nhiêu đi chăng nữa (giá vé luôn là ưu đãi nhất có thể) cũng vẫn cố gắng tổ chức...” - bà Hoài Oanh, giám đốc Đông Đô Show, cho biết.

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên