Thứ 3, ngày 25 tháng 1 năm 2022

Xem clip xe bus nhanh BRT chạy sau đuôi xe máy

29/12/2016 20:06 GMT+7

TTO - Mặc dù là xe bus nhanh, có làn đường dành riêng nhưng theo ghi nhận chiều 29-12, xe bus nhanh BRT cũng không thể nào đi nhanh, thậm chí là đi chậm trong vòng vây của các loại phương tiện khác.

Bus BRT chôn chân tại đường Tố Hữu - Ảnh: NAM TRẦN
Bus BRT chôn chân tại đường Tố Hữu - Ảnh: NAM TRẦN

Đặc biệt trong giờ cao điểm buổi chiều, ghi nhận  dọc tuyến đường từ bến xe Kim Mã tới bến xe Yên Nghĩa, bus nhanh BRT di chuyển  khá chậm chạp.

Mặc dù lực lượng CSGT, CSTT, TTGT có mặt khắp các tuyến đường để phân luồng cũng như hướng dẫn các phương tiện không đi vào làn đường dành riêng cho bus BRT nhưng do lượng xe quá lớn, lòng đường hẹp nên nhiều xe đã lấn làn.

Ghi nhận tại đoạn đường Giang Văn Minh, Lê Văn Lương và Tố Hữu, bus BRT cũng phải di chuyển khá chậm, có lúc bị ùn ứ không thể đi trong vòng vây của các phương tiện khác.

Bus BRT di chuyển khó khăn trong giờ cao điểm tại Hà Nội - Ảnh: NAM TRẦN
Bus BRT di chuyển khó khăn trong giờ cao điểm tại Hà Nội - Ảnh: NAM TRẦN

Thậm chí có thời điểm hai, ba bus BRT nối đuôi nhau vì đoạn đường kẹt cứng.

Theo nhiều đồng chí CSGT phân luồng tại đoạn đường Lê Văn Lương- Hoàng Minh Giám thì tốc độ di chuyển của bus BRT vào giờ cao điểm như vậy là hết khả năng rồi, vì do lượng xe quá nhiều, người dân vẫn chưa quen với việc không đi vào làn dành riêng cho xe này.

Theo quy định từ 1-1-2017 đoạn đường dành riêng cho buýt nhanh BRT từ Ba La - Quang Trung (quận Hà Đông)- Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông) - đường trục Bắc Hà Đông - Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ - nút Giang Văn Minh - Cát Linh, khi hai làn bên cạnh làn xe buýt nhanh thông thoáng mà các phương tiện vẫn cố tình đi vào làn xe buýt nhanh sẽ bị phạt từ 800 ngàn đồng đến 1,2 triệu đồng.
NAM TRẦN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận