24/05/2016 10:10 GMT+7

Xem clip Tự hào sử Việt đầy hào khí dân tộc

HẢI TRUNG
HẢI TRUNG

TTO - Đội Hương Phù Sa của ca sĩ Lê Minh Trung, Diệu Hiền, MC Hoài Hương và biên đạo Lê Hải đăng quang chương trình Ngôi Sao Phương Nam với tiết mục “Tự hào sử Việt” hoành tráng và đầy hào khí dân tộc.

Tự hào sử Việt - quán quân Ngôi Sao Phương Nam

 

Hương Phù Sa với tiết mục Tự hào sử Việt được dàn dựng công phu và hoành tránh nhất từ trước tới nay khi quy tụ dàn diễn viên lên đến 128 người.

Không chỉ mang đến hiệu ứng hình ảnh mãn nhãn, đội Hương Phù Sa còn thắp các lọ trầm hương khắp sân khấu khiến làn khói từ các lọ trầm hương lan tỏa khắp khán phòng, tạo nên một không khí linh thiêng, đưa người xem hòa nhập vào tiết mục.

Không gian sân khấu được đội dàn dựng như một lớp học với những em học sinh bên cuốn sách Sử Việt, mở ra những bài học lịch sử sống động ngay trước mắt.

Lấy ý tưởng chính từ  hoàn cảnh ra đời của 3 bản Tuyên ngôn độc lập, từ  bài thơ “Nam quốc sơn hà” của Lý Thường Kiệt đến bản “Bình Ngô đại cáo” của Nguyễn Trãi và Bản Tuyên ngôn độc lập năm 1945 của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiết mục Tự hào sử Việt đưa khán giả đi qua những cột mốc quan trọng, những trang sử vẻ vang của dân tộc. 

>> Tự hào sử Việt có sự đóng góp rất lớn của 2 ca sĩ Diệu Hiền và Lê Minh Trung qua các ca khúc Hát từ cội nguồn, Dân nước Nam, Câu hò bên bờ Hiền Lương, Linh thiêng Việt Nam

>> Phần nhận xét của giám khảo

Nếu như đội Hương Phù Sa đưa khán giả đi theo chiều dài thời gian của lịch sử qua tiết mục Tự hào sử Việt thì đội Hồn Việt lại vẽ lên “Bức tranh non nước” theo chiều dài không gian. Đội phác họa những nét văn hóa, hình ảnh đặc trưng của người dân Việt Nam từ Bắc tới Nam.

Đó là những phong tục lễ hội của người dân miền núi phía Bắc, áo tứ thân và nón quai thao của vùng đồng bằng Bắc Bộ, nắng gió miền Trung và tà áo tím đặc trưng của xứ Huế, lễ hội cồng chiêng của đất rừng Tây Nguyên, những cánh đồng phù sa màu mỡ của đất phương Nam …

Dáng hình đất nước qua tiết mục của đội Hồn Việt còn được thể hiện trong từng lời ru, tiếng vọng, câu hò ngân nga cùng những loại nhạc cụ truyền thống đặc trưng của từng vùng miền.

>> Hồn Việt - Đội Hồn Việt gồm ca sĩ Vi Thảo, MC Anh Thơ, Lê Việt thể hiện các ca khúc Lời ru đất Bắc, Tiếng vọng miền Trung, Giọng hò phương Nam, Hồn Việt.

>> Phần nhận xét của giám khảo

>> Với tiết mục xuất sắc, đội Hương Phù Sa giành được số điểm 50 tuyệt đối và trở thành Quán quân của chương trình với giải thưởng trị giá 400 triệu đồng.

Đội Hồn Việt giành giải Nhì với phần thưởng là 200 triệu đồng. Đội Duyên Quê và đội Sắc Màu cũng nhận được kỷ niệm chương của chương trình cùng giải thưởng 100 triệu đồng/đội.

Ngôi sao phương Nam 2016 là một cuộc thi ca múa nhạc tổng hợp về dòng nhạc trữ tình, quê hương với “format” mới lạ, dành cho các đội chơi là những nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực ca hát, biên đạo múa và MC do  Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang sản xuất. 

Chương trình gồm 12 tập với 12 chủ đề: Non sông Việt Nam, Gia đình tôi, Hành trình trên đất phù sa, Bài ca không quên, Ngàn năm tình sử, Trở về tuổi thơ, Tiếu vương hội, Sân khấu cuộc đời, Sóng nước phương Nam, Hội trùng dương, Hồn Việt, Ngôi sao phương Nam.

HẢI TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên