29/08/2015 09:45 GMT+7

Giọng ca "phi giới tính” đăng quang Ngôi sao Phương Nam

Q.N.
Q.N.

TTO - Với chất giọng "khó phân biệt được là của nữ hay nam", chàng trai mồ côi 19 tuổi Phạm Chí Thành lên ngôi quán quân chương trình Tìm kiếm tài năng ca hát Ngôi sao Phương Nam.

Phút đăng quang của Phạm Chí Thành - Ảnh: Kim Long

Trong đêm thi chung kết tối 28-8, Phạm Chí Thành dễ dàng vượt qua thí sinh Nguyễn Thị Kiều Oanh và so kè từng điểm một với thí sinh Lê Vũ Phương để giành ngôi vị cao nhất cùng giải thưởng trị giá 300 triệu đồng.

Trong đêm thi này, ba thí sinh dự thi với một tiết mục đơn ca và hai tiết mục song ca. Mở đầu phần thi đơn ca là thí sinh Lê Vũ Phương với ca khúc Hào khí Việt Nam giành được ba điểm 10 tuyệt đối từ giám khảo Nguyễn Hưng, Đoan Trang, Dương Triệu Vũ và hai điểm 9,5 từ Siu Black và Phương Thanh.

Thí sinh Nguyễn Thị Kiều Oanh chọn ca khúc đơn ca Anh và anh của Vũ Cát Tường - một ca khúc sôi động giúp Kiều Oanh khoe được vũ đạo. Tuy nhiên do áp lực sân khấu, cộng với sức khỏe không tốt (Kiều Oanh bị bệnh một ngày trước đó) nên cô chưa thể hiện được nội lực trong giọng hát. Cô chỉ nhận được ba điểm 9,5 từ Phương Thanh, Dương Triệu Vũ, Đoan Trang và hai điểm 8 từ Siu Black và Nguyễn Hưng.

Phạm Chí Thành chọn bản hit Bay của Thu Minh để khoe âm vực rộng, khiến sân khấu bùng nổ với những đoạn phiêu cực khỏe và nhận được bốn điểm 10 tuyệt đối từ các giảm khảo cùng một điểm 9,5 từ Phương Thanh.

Lý do mà Phương Thanh trừ thí sinh này nửa điểm là vì: “Chí Thành có một giọng hát quá cao, quãng quá rộng mà ca sĩ chuyên nghiệp cũng phải kính nể. Em hát từ giọng nam leo qua giọng nữ và leo lên một dạng khác nữa. Giọng hát của em vượt khỏi phạm vi giới tính, một giọng ca phi giới tính. Tuy nhiên, điều Phạm Chí Thành còn thiếu chính là kinh nghiệm. Việc tham hát những nốt quá cao làm mất sức, dẫn đến việc hụt hơi”.

Kiều Oanh tạo được ấn tượng tốt với màn song ca đầy tình cảm với Phạm Chí Thành trong ca khúc Anh (sáng tác: Xuân Phương) và song ca cùng Lê Vũ Phương ca khúc Rồi mai thức giấc (sáng tác: Tường Văn).

Hai thí sinh nam cũng có phần so giọng khá thú vị trong ca khúc Biển và ánh trăng (sáng tác: Dương Cầm). Có thể nói trong phần thi song ca, Lê Vũ Phương là thí sinh thể hiện ấn tượng nhất với giọng hát ấm áp, truyền cảm và bản lĩnh trên sân khấu cũng như sự phối hợp với bạn diễn.

So với các đêm thi trước, đây là đêm thi thành công nhất của Lê Vũ Phương - chàng trai 29 tuổi theo nghiệp hát được chín năm.

Sau phần thi song ca, các giám khảo tổng kết số điểm của ba thí sinh, trong đó thí sinh cao điểm nhất, giành ngôi vị quán quân là Phạm Chí Thành. Hai thí sinh Lê Vũ Phương và Nguyễn Thị Kiều Oanh đồng danh hiệu á quân.

Đêm chung kết xếp hạng còn có sự góp mặt của chín thí sinh: Nguyễn Thiện Thuật, Nguyễn Thị Hồng Châu, Hồ Minh Tấn, Nguyễn Khánh Hoàng, Trần Đoàn Thiện, Lê Thị Quỳnh Duyên, Nguyễn Quỳnh Anh Đào, Nguyễn Duy và Nguyễn Ngọc Duy cùng tham gia biểu diễn với tiết mục mashup Yêu - Mãi mãi cho nhau - My everything của nhạc sĩ Khắc Hưng, Đỗ Hiếu và Tiên Tiên.

Với vai trò ca sĩ khách mời, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương biểu diễn ca khúc Nụ hôn cuối cùng và là người công bố giải thí sinh được yêu thích nhất thông qua tin nhắn bầu chọn của khán giả thuộc về Phạm Chí Thành.

Ngôi sao Phương Nam mùa đầu tiên do Công ty truyền thông Khang và Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp tổ chức.

Thí sinh Nguyễn Thị Kiều Oanh
Phạm Chí Thành trong phần thi đơn ca
Video clip phỏng vấn quán quân Phạm Chí Thành - Nguồn Youtube

 

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên