24/06/2016 18:07 GMT+7

Xem clip người Mỹ thích ăn cơm tấm, bánh xèo Việt Nam

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Trang BuzzFeed Video mới đây thực hiện thử nghiệm mời một số người Mỹ dùng thử các món ăn đường phố Việt Nam như cơm tấm, bánh xèo, chè ba màu…

Cơm tấm sườn bì chả trong video - Ảnh chụp màn hình

Dù hầu hết những người tham gia thử nghiệm còn khá xa lạ với các món ăn Việt, họ đều tỏ ra thích thú khi được thưởng thức các món ăn mang hương vị Việt Nam. Một cô gái còn nói nếu các món này giống như phở thì sẽ rất vui.

Món ăn đầu tiên mà các vị khách được thử là nem nướng cuốn. Chỉ trừ một anh chàng không chịu được mùi vị của ngò, những người khác đều tỏ ra thích thú với món ăn này.

Những người tham gia sau đó tiếp tục bị cuốn hút bởi mùi vị của bánh xèo, cơm tấm, chè ba màu. Có người còn ví cơm tấm sườn bì chả Việt Nam như một bữa tiệc Lễ tạ ơn vì có nhiều loại đồ ăn được bày trên cùng 1 dĩa.

“Món này sẽ là một món rất tuyệt vời và mát mẻ cho một ngày hè” - một cô gái miêu tả món chè ba màu của Việt Nam.

Thậm chí, hầu hết đều tỏ ra thích thú với món nước mắm ăn kèm, một cô gái còn đòi… uống cả nước mắm.

Khi được hỏi về cảm giác sau khi thử các món ăn, một chàng trai nói anh như được trở về nhà, trước đó anh cũng cho biết mình lớn lên cùng thức ăn Việt Nam và Trung Quốc do mẹ anh nấu.

“Món ăn châu Á ngon cực kì” - các thực khách kết luận.

Dù chỉ mới được đăng tải 2 ngày, video thu hút được hơn 1 triệu lượt xem trên YouTube và hơn 1,3 triệu lượt xem cùng 22.000 lượt yêu thích và hơn 9.000 lượt chia sẻ trên Facebook.

Ăn bánh xèo bằng...nĩa - Ảnh chụp màn hình
NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên