09/07/2013 10:59 GMT+7

Xem bài giải các môn địa lý, toán khối B, toán khối D

TTO
TTO

TTO - Các giảng viên, giáo viên uy tín từ các trường ĐH, THPT vừa hoàn tất bài giải các môn thi trong buổi thi đầu tiên của đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2013. Bài giải các môn thi tiếp theo và đáp án chính thức của Bộ GD-ĐT sẽ sớm được cập nhật trên tuoitre.vn.

QWHp8dL7.jpgPhóng to
Niềm vui của các thí sinh dự thi vào ĐH Y dược TP.HCM sau khi hoàn thành phần thi môn Toán khối B tại hội đồng thi trường Dự bị đại học TP.HCM sáng 9-7- Ảnh : Minh Đức

Môn Địa lý

Đề thi môn địa lýBài giải môn Địa lý

Cô Đặng Thị Chiếu Huyền, giáo viên Trường trung học thực hành (ĐH Sư phạm TP.HCM) cho rằng nội dung câu hỏi nằm toàn bộ trong chương trình phổ thông và rất vừa sức với học sinh, không đòi hỏi phải suy luận nhiều, chủ yếu là câu hỏi giáo khoa.

Trong đề thi có hai câu mang tính thời sự là khái quát vế biển Đông và việc khai thác khoáng sản ở vùng biển, ý nghĩa chiến lược của các quần đảo trong phát triển kinh tế và bảo vệ an ninh vùng biển.

Đề thi này học sinh sẽ dễ dàng lấy được điểm 5, 6.

Môn toán khối B

Đề thi môn toán khối BBài giải môn Toán khối B , file word, file PDF

Theo Th.s Ngô Thiện, trưởng bộ môn toán, giám đốc Trung tâm bồi dưỡng văn hóa Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, đề toán khối B năm nay có một số câu dễ hơn nhiều so với những câu tương ứng của đề thi năm 2012 như: 1a, 2, 4, 8a, 8b.

Do đó, tỉ lệ thí sinh đạt 5 điểm năm nay sẽ cao hơn năm trước. Những câu dành cho học sinh khá như 1b, 5, 7a, 7b; câu dành cho học sinh xuất sắc như: 3, 6 thì mức độ khó tương đương năm trước. Vì vậy, có thể nói tỉ lệ thí sinh đạt điểm 7,8 và 9, 10 sẽ gần giống như năm trước.

Môn toán khối D

Đề toán khối D

Bài giải môn Toán khối D, file word, file PDFĐối với đề thi môn toán khối D1, thầy Trần Ngô - nguyên tổ trưởng tổ toán Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền - TP.HCM nhận xét: so với đề khối A thì đề toán khối D dễ hơn rất nhiều. Dạng toán quen thuộc và nhiều câu dễ.

Trong số này có nhiều câu chỉ ở mức bằng hoặc khó hơn kỳ thi thi tốt nghiệp THPT một chút. Điều này sẽ giúp học sinh trung bình dễ dàng đạt 5 điểm.

* Tin, bài liên quan:

Nhận định đề thi: Địa lý quen thuộc, toán dễ thở Hơn 612.000 thí sinh thi ĐH đợt 2 thi môn đầu tiên Đăng ký nhầm cao đẳng, nhiều thí sinh không được dự thi 79,4% thí sinh làm thủ tục dự thi đợt 2 Email Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã sẵn sàng nhận phản ảnh Đón đọc bài giải các môn thi ĐH đợt 2

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên