27/07/2017 07:30 GMT+7

​Xem Atomic Blonde: ngắm Charlize Theron thôi cũng đủ rồi

TRUNG NGHĨA
TRUNG NGHĨA

TTO - Hầu như không có gì đáng nói lắm về Atomic Blonde - ra rạp từ ngày 28-7 trên toàn cầu và Việt Nam - ngoài một cái tên: Charlize Theron.

Tạo hình của Charlize Theron trong Atomic Blonde - Ảnh: Universal
Sau Angelina Jolie và Scarlett Johansson, Milla Jovovich và Gal Gadot, đừng quên có một nữ người hùng khác giờ đây đang sẵn sàng đấm knockout bất kỳ đối thủ đàn ông nào và cực kỳ nguy hiểm khi có một khẩu súng trong tay: Charlize Theron. 

Năm 2015, Charlize Theron tỏa sáng với mái đầu ấn tượng trong Mad Max: Fury Road, sau đó có một vai nhỏ trong The Fate Of The Furious.

Nay với Atomic Blonde, nữ diễn viên gốc Nam Phi đẹp và nguy hiểm, gợi cảm và tàn bạo - cùng một lúc.

Bạn sẽ nhớ cảnh quay Charlize Theron sử dụng một sợi dây thắt cổ một người đàn ông xấu số và nhảy qua ban công để đu mình xuống dưới như Indiana Jones.

Bạn sẽ nhớ chuỗi hành động quay một lần (one-shot) kéo dài gần 8 phút vào cuối phim - khi mà Theron phải vật lộn với máu me “nhừ tử” trong bối cảnh cầu thang chung cư, kiểu Choi Min-sik trong phim Oldboy hay Matt Damon trong các tập Điệp viên Bourne.

Atomic Blonde dựa trên loạt truyện tranh The Coldest City của Antony Johnston và Sam Hart, đưa người xem trở về những năm cuối thập niên 1980 của thời sắp kết thúc Cold War (Chiến tranh lạnh) và bức tường Berlin sắp sập.

Theron đóng vai điệp viên Anh MI6 Lorraine Broughton, người đi đến Berlin với trọng trách điều tra cái chết của một nhân viên MI6, lật mặt cho được một điệp viên nhị trùng có mật danh “Satchel”, đồng thời phải lấy lại tài liệu về danh tính của các điệp viên bí mật trước khi nó rơi vào tay đối phương và gây hậu họa.

Giống như phim John Wick (2014), khán giả có lẽ không cần chú ý đến câu chuyện là gì, chỉ cần căng mắt thưởng thức những màn đánh đấm điên rồ.

Atomic Blonde cũng vậy, bạn sẽ trải qua cảm giác trông thấy một Charlize Theron “lạnh” hơn bao giờ hết theo nhiều nghĩa: một điệp viên máu lạnh, một ả tóc bạch kim trầm mình vào bồn nước lạnh chứa đầy những viên đá để khuôn mặt bầm tím và sưng tấy bớt đau đớn sau mỗi lần giao chiến.

Và cũng không quên trong một pha gay cấn, Lorraine rơi tõm xuống dòng sông lạnh tê tái cùng chiếc xe hơi.

Trung bình khá!

Atomic Blonde hiện có số điểm 7,2/10 ở trang điện ảnh IMDb, được chấm 80% tại trang Rotten Tomatoes và 67% ở Metacritic.

Dĩ nhiên cũng có thời gian dành cho Lorraine mặc một chiếc váy quyến rũ kiểu Baz Luhrmann và uống ừng ực hết sạch ly vodka nhiều đá khi gặp người bạn mới của cô tại Berlin - Delphine (gương mặt đang nổi từ Star Trek BeyondThe Mummy Sofia Boutella đóng).

Rất nhanh, họ quấn lấy nhau đê mê trên giường và trên nhạc nền là một số bài hát thập niên 1980 đáng nhớ.

Nhạc nền Atomic Blonde pha trộn giữa cổ điển kèm version mới cho các bài hát punk và pop của thời bấy giờ.

Các bản nhạc London Calling hay 99 Luftballons được lưu dấu, Blue Monday của New Order, Father Figure của George Michael hay Fight the Power của Public Enemy, có tác dụng giảm nhẹ hay gia tăng những chuỗi hành động điên rồ của Lorraine khi cô phải giết chết kẻ thù của mình bằng những cách tàn bạo nhất có thể.

Và giúp bạn nhớ Baby Driver mới chiếu gần đây hay Guardians of the Galaxy từ3 năm trước.

Với kinh phí làm phim hạn hẹp (30 triệu USD), Atomic Blonde là phim giải trí xem được.

Trong khi biên kịch Kurt Johnstad nỗ lực xây dựng một kịch bản nhiều lớp bất ngờ thì David Leitch và đội ngũ diễn viên đóng thế của anh cũng hoàn thành được những pha hành động bắt mắt.

Đối với một người xuất thân từ một stuntman (người đóng thế) kỳ cựu “nâng cấp” thành đạo diễn, David Leitch (đồng đạo diễn John Wick và sắp tới là Deadpool 2), từng làm việc với những ngôi sao hành động tầm cỡ như Keanu Reeves và Hugh Jackman nên Leitch thừa kinh nghiệm để đưa Charlize Theron vào hàng ngũ những diễn viên hành động hiếm hoi có thể làm hầu hết mọi thứ mà không cần người đóng thế.

Chính vì vậy, bộ phim dù có dàn diễn viên đáng kể (James McAvoy vào vai Percival với kiểu tóc Sinead O'Connor, John Goodman, Toby Jones và Eddie Marsan…) nhưng Charlize Theron mới là đỉnh.

Cô thậm chí gẫy cả răng trong một cảnh quay giữa phim.

Lorraine Broughton là một “Bond nữ” hay “John Wick nữ” tùy theo ý bạn thích. Phim tiếp nối tinh thần của các bộ phim chứa các nữ ngôi sao hành động như Lucy, Wanted, Salt La Femme Nikita.

Quả thật ngôi sao từng đoạt giải Oscar đang trên con đường trở thành ngôi sao hành động nổi tiếng bậc nhất ở thập niên này.

Cảnh quay cao trào dài gần 8 phút trong Atomic Blonde - Ảnh: Universal
Sofia Boutella (phải) vào vai Delphine - nữ điệp viên gặp gỡ và nẩy sinh tình cảm với Lorraine - Ảnh: Universal
Charlize Theron và James McAvoy đi bên bức tường Berlin - Ảnh: Universal
Một pha đánh đấm dữ dội trong phim - Ảnh: Universal
TRUNG NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên