Xe
26/05/2011 11:16 GMT+7

Xe Toyota có thể "tâm sự" với người lái

ANH NGỌC (theo Autonews, AFP)
ANH NGỌC (theo Autonews, AFP)

TTO - Hãng Toyota cho biết sẽ xây dựng một mạng xã hội của riêng mình cho phép chiếc xe có thể “tâm sự” với người lái.

Theo đó, nhà sản xuất ôtô lớn nhất Nhật Bản sẽ liên kết với Công ty điện toán đám mây Salesforce của Mỹ xây dựng một dịch vụ cho riêng mình có tên "Người bạn Toyota” (Toyota Friend) để trang bị xe EV (hoàn toàn chạy điện) và xe plug-in (xe điện mở rộng tầm hoạt động bằng động cơ xăng) vào năm tới.

fq3YrVz7.jpgPhóng to

Xe lai (hybrid) của Toyota sẽ giao tiếp với người lái qua mạng xã hội.

Toyota sẽ đầu tư 442 triệu yen (5,4 triệu USD) và Salesforce.com sẽ chi 223 triệu yen (2,6 triệu USD) cho Công ty Toyota Media Service Co., một công ty con của Toyota, để cung cấp dữ liệu phục vụ người lái xe.

Từ tháng 4, Công ty Microsoft đã công bố hợp tác lâu dài với Toyota để xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông toàn cầu thế hệ mới với khoản đầu tư lên đến 335 triệu yen (12,2 triệu USD).

Theo Toyota, mạng xã hội này không những kết nối khách hàng với xe của họ mà còn kết nối khách hàng với các đại lý và Công ty Toyota.

Khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ qua điện thoại thông minh (smart phones), máy tính bảng (tablet PCs) và các thiết bị di động tiên tiến khác. Xe có thể gửi đến khách hàng các yêu cầu của mình như sạc pin hay nhắc nhở bảo dưỡng các thiết bị.

Chủ tịch Toyota, ông Akio Toyoda, phát biểu: "Mạng xã hội đã thay đổi cách thức giao tiếp giữa con người với con người, ôtô cũng cần phải tiến hóa để theo kịp bước phát triển này”.

ANH NGỌC (theo Autonews, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên