Xe tải gây tai nạn làm 5 người chết sáng 14-5 - Ảnh: VĂN BÌNH
Chiều 16-5, Sở GTVT Lâm Đồng và Công an Lâm Đồng đã hoàn tất giám định kỹ thuật xe tải gây tai nạn trong vụ tai nạn khiến 5 người chết xảy ra trên quốc lộ 20, đoạn qua xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng sáng 14-5.
Cơ quan chức năng ghi nhận, hệ thống lái và hệ thống thắng (phanh) của xe bình thường.
Tại thời điểm xe gây tai nạn xe không mất lái và mất thắng. Khi khám nghiệm xe, các kỹ thuật viên ghi nhận thắng tay (dùng khi dừng đỗ xe) đã được kéo và cần số đang ở vị trí N (không cài số - PV).
Bánh xe trước bên trái của xe tải cũng đã bị nổ, nguyên nhân được xác định do một vật cứng va vào. Cơ quan điều tra cũng đã cân toàn bộ số hàng hóa xe chở và phát hiện xe chở quá tải 19/14 tấn.
Đầu xe tải bị hư hại hoàn toàn sau vụ tai nạn - Ảnh: VĂN BÌNH
Trong cuộc họp trước đó giữa UBND tỉnh Lâm Đồng và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Công an huyện Đức Trọng đã đưa ra giả định được xây dựng từ các chứng cứ ban đầu.
Theo đó, xe tải sau khi gây tai nạn lần thứ nhất đã bỏ chạy. Khi đến ngã ba Fi Nôm có đông người qua lại, tài xế đã đánh lái né tránh. Cú đánh lái khiến xe đang chở nặng bị lật và trượt một đoạn đường dài.
Trên đường trượt theo quán tính, xe tải đã đâm vào nhà dân và 4 ô tô, 3 xe máy.
Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, sáng 14-5, tài xế Trần Trọng Tình (sinh năm 1990, quê Hà Tĩnh) lái xe tải chở phân hướng từ Đà Lạt đi TP.HCM.
Khi đi qua xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng, cách ngã ba Fi Nôm 150m thì tông vào 2 người đi xe máy khiến cả hai bị thương nặng. Thời điểm xảy ra vụ va chạm đầu tiên, xe chạy với tốc độ 73 km/h.
Sau vụ tai nạn, xe không dừng lại mà di chuyển với tốc độ cao. Đi thêm 1,5km, qua ngã ba Fi Nôm khoảng 150m, xe tải lật ngang sau đó trượt dài trên mặt đường lao vào hướng nhà dân, cuốn 4 ôtô và 3 xe máy khiến 5 người chết tại chỗ.
Theo các thông tin trích xuất từ hộp đen, lúc xảy ra vụ tai nạn thứ 2, xe tải đang chạy 97km/h. Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn là đoạn đường đi qua khu dân cư, tốc độ quy định 50 km/h.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận