21/03/2013 10:10 GMT+7

Xe "quái vật" của Tổng thống Obama gặp sự cố

NGUYỆT PHƯƠNG - NGUYÊN PHẠM
NGUYỆT PHƯƠNG - NGUYÊN PHẠM

TTO - Hôm qua 20-3, chiếc Limousine, biệt danh “Quái vật”, của Tổng thống Obama đã bất ngờ bị hỏng khi đang đi theo "hộ tống" nhà lãnh đạo Mỹ trong chuyến công du tới Israel.

zoSfHTWt.jpgPhóng to
"Xế” của tổng thống Mỹ được chở đi - Ảnh: dailymail

Theo AFP, trước khi ông Obama đặt chân tới Israel, Nhà Trắng đã không ngại dùng máy bay chuyên chở một đoàn xe Limousine, trong đó gồm cả “Quái vật”, tới đây để phục vụ cho chuyến thăm của tổng thống.

Tuy nhiên khi “Quái vật” đang trên đường từ sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv tới Jerusalem để đưa tổng thống đi vòng quanh đất thánh thì bất ngờ xe bị chết máy. Nguyên nhân được cho là do lái xe đã đổ nhầm dầu diesel thay vì xăng.

Rất may sự cố xảy ra hai giờ trước khi máy bay của ông Obama, chiếc Không lực 1, hạ cánh xuống Jerusalem và giúp Nhà Trắng tránh được một phen "mất mặt".

Một chiếc Limousine khác đã được điều từ Jordan, nơi ông Obama sẽ có chuyến thăm vào thứ sáu tới, để thực hiện nhiệm vụ thay “Quái vật”, trong khi chiếc xe này được chở tới một gara địa phương để sửa chữa.

Moti Matmon, chủ một công ty bảo dưỡng xe địa phương, tiết lộ với tờ Daily Telegraph rằng Tổng lãnh sự Mỹ tại Jerusalem đã gọi cho ông vào khoảng 10 giờ sáng (giờ địa phương) để yêu cầu cứu hộ chiếc xe bị hỏng.

Hiện Matmon chưa thể xác định được nguyên nhân khiến chiếc xe chết máy. Tuy nhiên, ông khẳng định dù là Tổng thống Obama thì vẫn không được giảm giá chi phí sửa xe.

Trong khi đó, Edwin Donovan - người phát ngôn của Mật vụ Mỹ - cũng xác nhận thông tin “một trong những phương tiện (phục vụ tổng thống) gặp trục trặc” nhưng luôn có nhiều chiếc xe được mang theo trong các chuyến công du của ông Obama để đề phòng những trường hợp như thế này.

Theo Telegraph, “Quái vật” là chiếc Limousine 7 chỗ, được trang bị hiện đại như xe có lắp đặt hệ thống tầm nhìn đặc biệt trong đêm, ngân hàng máu chứa nhóm máu của tổng thống đặt tại ngăn để hành lý phía sau…

.

NGUYỆT PHƯƠNG - NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên