10/04/2017 15:34 GMT+7

Xe quá tải bùng phát vì vắng bóng cảnh sát giao thông

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Sau khi chỉ thị giữa Bộ GTVT và Bộ Công an về kiểm soát tải trọng xe kết thúc vào tháng 6-2016, 33 tỉnh dừng phối hợp kiểm soát tải trọng xe và hiện tượng xe quá tải bùng phát rất lớn.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM đang kiểm tra tải trọng xe trên đường Nguyễn Văn Linh, Q.7 - Ảnh chụp sáng 10-4-2017: Ngọc Ẩn.
Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM đang kiểm tra tải trọng xe trên đường Nguyễn Văn Linh, quận 7 (ảnh chụp sáng 10-4) -  Ảnh: Ngọc Ẩn

Trước tình hình trên, một số tỉnh và Tổng cục đường bộ đã kiến nghị các cấp thẩm quyền xem xét, đánh giá và tiếp tục thực hiện lại kế hoạch phối hợp trên.

Lý do cần tiếp tục kế hoạch phối hợp trong kiểm soát tải trọng xe là do cảnh sát giao thông có quyền dừng xe trong khi lực lượng thanh tra chỉ dừng xe khi phát hiện vi phạm quá tải nên rất hạn chế khi kiểm tra.

Theo ông Lê Hồng Việt - phó Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM, sau khi ngưng thực hiện phối hợp giữa hai bên, lực lượng cảnh sát giao thông không còn túc trực 24/24 giờ để kiểm tra xử lý xe quá tải.

Do đó 5 trạm cân (gồm 4 trạm cân tự động và một trạm cân xe di động) do thanh tra Sở GTVT trực tiếp xử lý mà không có sự phối hợp của cảnh sát giao thông, nên lực lượng thanh tra gặp khó vì không có quyền truy đuổi xe quá tải vi phạm.

Ông Ngô Hải Đường - trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ Sở Giao thông Vận tải TP.HCM nhìn nhận việc dừng phối hợp với cảnh sát giao thông thông đang gây nhiều trở ngại cho việc kiểm soát tải trọng xe, do đó tình trạng xe quá tải có xu hướng tăng lên.

Trong cuộc họp mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cho biết Bộ GTVT đã đề nghị cấp thẩm quyền chỉ đạo Bộ Công an tổ chức lại kế hoạch phối hợp liên ngành kiểm soát tải trọng xe.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên