Xe
26/10/2011 15:29 GMT+7

Xe Mỹ mất điểm

ANH NGỌC (Theo Consumerist và Detnews)
ANH NGỌC (Theo Consumerist và Detnews)

TTO - Theo kết quả khảo sát ôtô hằng năm do Consumer Reports - Mỹ tổ chức, xe Nhật tiếp tục giữ vị trí thống trị. Các thương hiệu Scion, Lexus, Acura, Mazda, Honda và Toyota chiếm các thứ hạng cao nhất. Trong khi đó, xe Mỹ bị đánh giá dưới điểm trung bình.

Scion của Toyota vẫn duy trì ở vị trí nhất bảng của Consumer Reports. Còn hiệu xe Lexus với 11 kiểu mẫu được khảo sát đã tăng 7 bậc so với năm ngoái. Trong 3 nhà sản xuất của Mỹ, Chrysler là ngôi sao sáng, điểm số của Dodge ngày càng tăng, trong đó Jeep tăng 7 hạng, đứng thứ 13.

fky8ctHi.jpgPhóng to
Scion của Toyota giành được tín nhiệm cao nhất

Các kiểu xe mới Ford Explorer, Fiesta và Focus lần đầu tiên bị đánh giá dưới điểm trung bình khiến Ford bị mất 10 điểm, xếp hạng 20 trong số 28 thương hiệu. Tuy nhiên Ford còn giữ được tín nhiệm cao ở kiểu xe Fusion Hybrid sedan, các xe khác thuộc dòng Fusion cũng đều trên trung bình.

Hãng GM cũng bị tụt hạng so với năm trước do điểm số của những kiểu xe mới Buick và Cadillac dưới trung bình. Trong khi Chevrolet Avalanche và Cadillac CTS vẫn được người dùng đánh giá trên trung bình.

Trong khi những kiểu mẫu xe mới của Ford và GM đã khiến 2 nhà sản xuất tụt hạng, những mẫu mã mới của Chrysler như Dodge Durango, Jeep Grand Cherokee và Chryler 200 đã giúp Chrysler cải thiện thứ hạng.

Thương hiệu châu Âu duy nhất lọt vào top 10 là Volvo nhờ điểm số cao của kiểu mẫu tái thiết kế S60 lần đầu tiên có kết quả trên trung bình. Còn Volkswagen đứng thứ 16 trong bảng xếp hạng.

ANH NGỌC (Theo Consumerist và Detnews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên