Xe
01/03/2012 15:24 GMT+7

Xe Mỹ hết mang tiếng "uống xăng"

THANH THẢO (Theo Consumer Reports)
THANH THẢO (Theo Consumer Reports)

TTO - Theo một nghiên cứu của Consumer Reports (Mỹ), phần lớn các dòng ôtô sản xuất tại Mỹ hiện nay đều đủ tiêu chuẩn về chỉ số tiêu thụ nhiên liệu so với quy định của Cục Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA).

kmGZYX9J.jpgPhóng to
Xe Honda Civic LX đạt mức 5l/100km - Ảnh: automobiles

Có hơn 10 dòng xe đã “qua mặt” chỉ số tiêu thụ nhiên liệu do EPA yêu cầu và thậm chí còn thấp hơn mức 5,9l/100km - mức được xem là lý tưởng nhất hiện nay.

Consumer Reports đãchỉ ra rằng xe Honda Civic LX đạt mức 5l/100km so với quy định mà EPA dành cho dòng xe này là 6,03l/100km. Các dòng xe nổi tiếng khác như Ford, Toyota, BMW, Nissan... đều tiêu thụ nhiên liệu ít hơn chỉ số mà EPA đặt ra.

Từ kết quả trên, Consumer Reports kết luận rằng EPA đã “thổi phồng” chỉ số tiêu thụ nhiên liệu cho các hãng xe, trong khi thực tế các dòng xe dễ dàng đáp ứng con số mà EPA đặt ra. Vì vậy, người tiêu dùng không nên xem các chỉ số ấy là chuẩn mực khi mua xe mà nên tham khảo thêm các nguồn khác.

Đồng thời, Consumer Reports cũng khuyến cáo người sử dụng rằng việc tiết kiệm nhiên liệu phụ thuộc nhiều vào yếu tố như địa hình và cách thức lái xe. Theo Consumer Reports, lượng nhiên liệu tiêu thụ của xe hơi tỉ lệ nghịch với tốc độ lái xe.

Theo một báo cáo của EPA, tại Mỹ - đất nước sống trên những bánh xe, các loại xe ngốn đến hơn 60% lượng xăng dầu tiêu dùng hằng năm và khí thải xe hơi chiếm hơn 25% lượng thải khí carbon của Mỹ.

THANH THẢO (Theo Consumer Reports)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên