Tag: Khí thải

Trung Quốc: Không còn là quốc gia gây ô nhiễm nhất?

TTCT - Trung Quốc đang có những bước tiến dài trong hoạt động giảm phát thải gây biến đổi khí hậu.

Brussels siết chặt kiểm soát, phạt nặng xe không đạt chuẩn môi trường

Xe động cơ diesel tiêu chuẩn Euro 5 và xăng Euro 2 sẽ chính thức bị kiểm tra từ ngày 1-1-2026. Chủ xe sẽ có khoảng nửa năm để thay đổi phương tiện hoặc tìm giải pháp phù hợp.

Đề xuất mới áp dụng tiêu chuẩn khí thải ô tô tại Hà Nội, TP.HCM từ 2027 - 2028

Dự thảo đề xuất xe ô tô tham gia giao thông tại Hà Nội, TP.HCM sản xuất từ 2017 áp dụng mức 4 từ 1-1-2027. Xe ô tô sản xuất từ 2022 áp dụng mức 5 từ 1-1-2028.

Không rõ nguồn ô nhiễm, giải pháp sẽ 'mịt mù'

Chất lượng không khí của Hà Nội thời gian gần đây có ngày ở ngưỡng kém, xấu - ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Bụi mịn là 'sát thủ' âm thầm hủy hoại sức khỏe

Trong các chất ô nhiễm tại các đô thị, bụi mịn PM2.5 được xem như "sát thủ" âm thầm hủy hoại sức khỏe.

Có phải khí độc sẽ giảm nếu giảm xe xăng?

Nhiều thành phố lớn trên thế giới đang đồng thời triển khai các khu vực phát thải thấp và cấm xe xăng đi vào khu vực trung tâm.

Giải pháp giảm phát khí thải, tiết kiệm nhiên liệu cho phương tiện

Công ty TNHH DV PT Thuận Dương chính thức ra mắt thành tựu ứng dụng công nghệ xanh thế kỷ 21 - FECO X3, là một thiết bị hỗ trợ phương tiện giao thông giảm phát khí thải độc hại và tiết kiệm nhiên liệu.

Câu hỏi triết học về khí thải xe máy

Đúng là một câu hỏi quá khó trả lời, chính chiếc xe gắn máy cũng chẳng biết khí thải của mình thuộc loại gì.

Hàng triệu xe máy, ô tô ở Hà Nội và TP.HCM sẽ được kiểm soát khí thải ra sao?

Thông tin tại cuộc họp báo sáng 3-7, lãnh đạo Cục Môi trường cho biết lộ trình kiểm soát khí thải đối với ô tô, xe máy đang được Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Bộ Xây dựng triển khai thực hiện.

Hai năm nữa sẽ kiểm định khí thải xe máy ở Hà Nội và TP.HCM

Dự kiến từ tháng 7-2027 sẽ kiểm định khí thải xe máy ở hai thành phố lớn, theo dự thảo của Bộ Nông nghiệp và Môi trường.