Xe
22/01/2014 22:19 GMT+7

Xe máy ế ẩm

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Nhiều cửa hàng bán xe máy cho biết sức mua mùa cao điểm năm nay giảm mạnh, dù nhà kinh doanh liên tục giảm giá, khuyến mãi.

Theo nhiều cửa hàng bán xe cũ ở chợ xe Phan Đăng Lưu, Hoàng Văn Thụ (Q.Phú Nhuận), giao dịch tại đây giảm mạnh so với năm ngoái. Ông Ngô Văn Xong, người có thâm niên bán xe cũ tại đây, cho biết mãi lực chỉ bằng 60-70% năm ngoái. Đặc biệt, nhiều ngày liền các cửa hàng không mua được xe cũ do khách bán xe cũ để mua xe mới rất ít.

Các nhà sản xuất xe máy cũng liên tục đưa ra các mẫu xe mới với chương trình khuyến mãi, tặng quà nhưng lượng xe bán ra vẫn không bằng năm ngoái. Theo khảo sát ở các cửa hàng bán xe, ngay cả những mẫu xe tay ga mới đang được khuyến mãi 500.000-1 triệu đồng như dòng xe Lead, Air Blade (Honda VN), Nozza (Yamaha)... nhưng khách mua cũng không nhiều.

Theo các doanh nghiệp sản xuất xe máy tại VN, trong năm 2013 tổng số lượng xe máy bán ra chỉ đạt khoảng 2,83 triệu chiếc, giảm so với 3,1 triệu chiếc trong năm 2012. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp thị trường xe máy trong nước giảm kể từ năm 2010.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên