
YongLE Risheng, một nhà sản xuất Trung Quốc chuyên thiết kế và chế tạo các phương tiện chạy bằng năng lượng tái tạo, đã ra mắt dòng sản phẩm mới với tâm điểm là chiếc xe máy điện độc đáo này - Ảnh: YongLE Risheng
Thoạt nhìn, chiếc xe máy điện CG của nhà sản xuất YongLE Risheng (Trung Quốc) trông giống như một trò đùa Cá tháng Tư được dàn dựng công phu. Tuy nhiên, bất chấp vẻ ngoài khác thường, chiếc xe máy điện Trung Quốc thực sự được bán trên thị trường, đại diện cho một nỗ lực thú vị trong việc tích hợp năng lượng tái tạo vào phương tiện giao thông cá nhân.
YongLE Risheng, chuyên về các phương tiện chạy bằng năng lượng tái tạo, đã tạo ra CG với cảm hứng từ Honda CG125. Chiếc xe máy điện được trang bị pin lithium-phosphate 30Ah kết nối với động cơ điện 1.500W, cung cấp đủ năng lượng cho việc di chuyển cơ bản.
Điểm đặc biệt nhất của chiếc xe máy điện này có lẽ là cấu trúc mái che phía trên, được trang bị các tấm pin năng lượng mặt trời 250W và một turbine gió gắn ngay phía trên người lái, thu thập năng lượng trong quá trình di chuyển.

Mặc dù thiết kế có phần kỳ quặc, nhưng nếu nó thực sự hoạt động thì yếu tố thẩm mỹ cũng không còn quá quan trọng - Ảnh: YongLE Risheng
Về hiệu suất, CG được cho là đạt tốc độ tối đa 59km/h, với quãng đường đi tiêu chuẩn từ 80 đến 120km. Đáng chú ý, xe có thể đi khoảng 50km chỉ bằng năng lượng gió và mặt trời. Để sạc đầy pin với cách sạc thông thường sẽ mất khoảng 6-8 tiếng.
Xe được trang bị hộp số 3 cấp, phanh đĩa trước và sau, phuộc trước ống lồng và giảm xóc thủy lực kép phía sau. Tổng trọng lượng của xe được công bố là 133kg, khá nhẹ nếu xét đến trọng lượng bổ sung của mái che và turbine gió.

Mặc dù các thông số kỹ thuật của YongLE Risheng CG khá ấn tượng về mặt lý thuyết, vẫn còn nhiều câu hỏi về hiệu suất thực tế và độ bền - Ảnh: YongLE Risheng
Hiện tại, giá bán của chiếc xe máy CG chưa được công bố trên trang web của công ty. Mặc dù CG đã xuất hiện trên website của hãng, nhưng khả năng nhìn thấy xe trên đường phố là rất thấp.
Nguyên nhân là do tính an toàn và việc được chấp nhận ở những quốc gia ngoài Trung Quốc vẫn là những dấu hỏi lớn, chủ yếu do vị trí đặt turbine gió. Được đặt ngay phía trên người lái, turbine có thể gây nguy hiểm cho cả người đi bộ và người lái, đặc biệt là ở những khu vực đô thị đông đúc. Cấu hình khác thường này có thể sẽ phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ từ các cơ quan quản lý an toàn giao thông tại các thị trường quốc tế.
Dù tính thực tế, khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn pháp lý và khả năng được thị trường chấp nhận còn phải chờ xem xét, ít nhất YongLE CG cũng cho thấy mức độ sáng tạo mà các kỹ sư có thể đạt tới, bổ sung thêm cách con người có thể lựa chọn để di chuyển.

Bên cạnh CG, YongLE Risheng còn sản xuất nhiều sản phẩm khác, đáng chú ý là mẫu xe ba bánh YLRS Fengchi160 được trang bị pin mặt trời và hai turbine gió trên nóc - Ảnh: YongLE Risheng
Bên cạnh CG, YongLE Risheng còn sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng về phương tiện chạy bằng năng lượng tái tạo, từ thuyền điện, xe điện cỡ nhỏ cho đến xe golf chạy bằng năng lượng mặt trời.
Một mẫu xe hấp dẫn khác trong dòng sản phẩm của họ là YLRS Fengchi160, một chiếc xe ba bánh lai giữa xe máy và ô tô, được trang bị hai turbine gió cùng với pin năng lượng mặt trời.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận