Mỗi khi cần rẽ trái, do mặt đường hẹp khiến dòng xe dừng lại trước đèn đỏ rất dài, nhiều người phải chờ đèn xanh bật hai lần mới quẹo được. Trong khi đó phần đường dành cho ôtô lại quá rộng (bốn làn xe). Đây là sự phân chia chưa hợp lý nên nhiều người đi xe máy mong muốn phần đường dành cho mình được mở rộng thêm.
* Ông Ngô Hải Đường, trưởng phòng quản lý hạ tầng đường bộ Sở Giao thông vận tải TP, trả lời:
- Kể từ hôm nay 23-4, xe máy lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng được đi vào một làn ôtô sát dải phân cách giữa phần đường chính ôtô và phần đường hỗn hợp, nhằm hạn chế tình trạng ùn ứ giao thông trên tuyến đường này.
Theo đó, xe máy được phép lưu thông một làn đường ôtô trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn từ nút giao Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp) đến đường số 38 (Q.Thủ Đức) và ngược lại.
Thời gian lưu thông chỉ áp dụng trong giờ cao điểm từ 6g-8g và từ 16g-18g30. Tốc độ tối đa đối với làn đường nêu trên cũng được điều chỉnh từ 80 km/h thành 60 km/h.
Tương tự, xe máy đi trên đường Trường Chinh, đoạn từ đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình) đến đường Phan Văn Hớn (Q.12) cũng được phép chạy vào làn ôtô và thời gian lưu thông cũng như tốc độ trên đường này được điều chỉnh giống như đường Phạm Văn Đồng. Tuy nhiên thời điểm áp dụng là sau ngày 30-4.
Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải cũng có một số điều chỉnh khác như: tại giao lộ Cộng Hòa - Ấp Bắc, Cộng Hòa - Tân Kỳ Tân Quý sẽ đóng đoạn dải phân cách (bình thường mở) tại hai giao lộ nêu trên từ 17g - 18g30.
Tại điểm quay đầu xe trên đường Trường Sơn (phía trước Trung tâm thương mại Superbowl): cấm ôtô tải, ôtô khách trên 25 chỗ quay đầu xe tại vị trí này.
Tại đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài (đoạn từ vòng xoay Nguyễn Thái Sơn đến đường Trường Sơn): cấm ôtô tải, ôtô khách trên 25 chỗ lưu thông từ 6g-20g. Lộ trình thay thế là: vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - Hoàng Minh Giám - Phổ Quang - Trường Sơn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận