02/08/2017 02:42 GMT+7

Xe lao dốc núi ở Madagascar, ít nhất 34 người chết

NHẬT ĐĂNG
NHẬT ĐĂNG

TTO - Nguồn tin từ cảnh sát và bệnh viện tại Madagascar cho biết ít nhất 34 người thiệt mạng sau khi chiếc xe buýt chở đoàn tín đồ Công giáo trẻ tuổi lao xuống vách núi.

Một vụ tai nạn năm 2016 tại Tây Ban Nha - Ảnh minh hoạ: Reuters
Một vụ tai nạn năm 2016 tại Tây Ban Nha - Ảnh minh hoạ: Reuters

Vụ việc xảy ra vào buổi tối ngày 1-8 (giờ địa phương) tại khu vực cách phía bắc thủ đô Antananarivo của Madagascar 70 km.

Cảnh sát cho biết 12 thi thể cháy đen được tìm thấy tại hiện trường, trong khi phía bệnh viện xác nhận có thêm 22 nạn nhân tử vong.

Người phát ngôn của cảnh sát Herilalatiana Andrianarisaona nói với hãng tin AFP: “Chiếc xe buýt gặp nạn trong lúc leo lên một đoạn đường trên đồi và lao xuống vực sâu khoảng 20 mét. Ngọn lửa bùng lên sau khi chiếc xe bị lộn vài vòng”.

Những hình ảnh chụp lại cho thấy chiếc xe buýt màu trắng bị lộn ngược và hư hại nặng nề, bị lửa cháy bao quanh.

Các nạn nhân được đưa tới bệnh viện nhưng hàng chục người đã không qua khỏi. Bệnh viện lớn tại Antananarivo hôm 1-8 công bố số người chết là 18, trong khi một bệnh viện ở tỉnh Ankazobe gần hiện trường vụ tai nạn cho biết có thêm bốn người thiệt mạng.

AFP cho hay, các hành khách trên xe buýt nêu trên đang lên đường đến trung tâm thị trấn Soavinandriana để tham dự sự kiện tại ngôi đền nằm ở thành phố cảng Mahajanga, phía tây bắc Madagascar thì gặp nạn.

Những con đường tại Madagascar thường rất xấu, trong khi xe buýt và xe hàng chở quá tải thường xuyên gắn liền với các vụ tai nạn chết người.

Hồi tháng 1 năm nay, có 47 người bao gồm 10 trẻ em và một cặp vợ chồng mới cưới đã chết khi một chiếc xe tải chở theo đoàn người tham dự lễ cưới gặp nạn.

NHẬT ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên