03/09/2012 16:45 GMT+7

Xe lãnh sự quán Mỹ bị đánh bom tại Pakistan

TẤN KHOA (AFP, AP)
TẤN KHOA (AFP, AP)

TTO - Ít nhất hai người thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết nhằm vào một ôtô của Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Peshawar, miền tây bắc Pakistan, hôm nay 3-9.

huE5tqWu.jpgPhóng to
Chiếc xe của Lãnh sự quán Mỹ bị cháy đen sau vụ đánh bom - Ảnh: AP

Một kẻ đánh bom liều chết đã lái chiếc xe chứa đầy chất nổ lao thẳng vào ôtô của lãnh sự quán lúc đó đang rời khỏi tòa nhà.

Khoảng 19 người bị thương sau vụ việc, trong đó có hai nhân viên lãnh sự người Mỹ và hai công dân Pakistan làm việc tại Lãnh sự quán.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland xác nhận không có nhân viên lãnh sự người Mỹ nào thiệt mạng sau vụ tấn công. Theo AP, những người tử vong đều là người Pakistan.

Bản tin của truyền hình địa phương cho thấy chiếc xe bọc thép của Lãnh sự quán hoàn toàn bị hủy hoại và cháy rụi, chỉ còn lại khung xe bị cháy đen. Chuyên gia về chất nổ của cảnh sát Afghanistan Abdul Haq cho biết kẻ tấn công đã sử dụng 110kg thuốc nổ.

Một nhân chứng cho biết địa điểm vụ nổ ở gần khu vực đường Aabdara, gần với văn phòng của Cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc (UNHCR) và trung tâm đăng ký dành cho người tị nạn Afghanistan.

Giám đốc Sở Thông tin thành phố Mian Iftikhar Hussain nói vụ đánh bom “nhằm khủng bố người nước ngoài”.

Thành phố Peshawar ở gần khu vực bộ lạc bất ổn giáp với biên giới Afghanistan. Phe Taliban và phiến quân Al Qeada thường hoạt động tại khu vực này, và thành phố Peshawar trở thành mục tiêu đánh bom trong những năm gần đây.

TẤN KHOA (AFP, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên