09/05/2016 11:51 GMT+7

Xe khách tông trực diện xe tải, tài xế chết tại chỗ

TRẦN MAI - UYÊN TRINH
TRẦN MAI - UYÊN TRINH

TTO - Xe khách giường nằm và xe tải tông trực diện nhau trên quốc lộ 1A, đoạn qua thôn Xuân Yên, xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi khiến tài xế xe khách chết tại chỗ, 13 người bị thương.

Hiện trường vụ hai xe ô tô đối đầu - Ảnh: Bùi Viết Dũng
Hiện trường vụ hai xe đối đầu - Ảnh: Bùi Viết Dũng

1g30 sáng 9-5, xe khách giường nằm hiệu Cường Tốt do tài xế Trần Quốc Cường (25 tuổi, Ninh Bình) chạy hướng Bắc - Nam, khi đến đoạn đường trên đã tông trực diện vào xe tải do tài xế Đinh Văn Hâu (18 tuổi, huyện Minh Long, Quảng Ngãi) chạy hướng ngược lại.

Vụ tai nạn xảy ra khiến tài xế Cường chết tại chỗ, 13 người khác bị thương phải vào viện cấp cứu.

Xe khách vượt ẩu?

Theo danh sách công an huyện Bình Sơn cung cấp, 9 trường hợp bị thương nặng được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu gồm: Đinh Văn Hậu (18 tuổi), Đinh Văn Tiếp (28 tuổi), Đinh Văn Xuất (32 tuổi) cùng trú huyện Minh Long đi trên xe tải.

Phạm Thị Hải (28 tuổi, Thanh Hóa), Vũ Thị Liên (56 tuổi, Thanh Hóa), Phạm Doãn Thái (28 tuổi, Hà Tĩnh), Nguyễn Trung Tuấn Anh (4 tuổi, Bạc Liêu), Phạm Minh Tuân (38 tuổi, Ninh Bình), Vũ Văn Bình (63 tuổi, TP.HCM) là hành khách trên xe giường nằm.

Ngoài 9 nạn nhân bị thương nặng, ông Phạm Ngọc Lân, giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cho biết, trong sáng cùng ngày đã tiếp nhận thêm 4 nạn nhân.

“Các nạn nhân bị đa chấn thương. Hiện đã chuyển 1 ca nặng đi Đà Nẵng cấp cứu, còn lại các nạn nhân khác đang cấp cứu tại bệnh viện”, ông Lân cho biết.

Theo quan sát của Tuổi Trẻ, đầu hai xe bị hư hỏng nặng, biến dạng.

Theo điều tra của công an huyện Bình Sơn, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do xe khách vượt ẩu, không làm chủ tay lái đã lấn làn và đấu đầu với xe tải chạy chiều ngược lại. 

Đến 11g trưa 9-5, ông Bùi Văn Trạng, đội trưởng đội CSGT huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi cho biết đã di chuyển hai ô tô gây tai nạn khỏi hiện trường, giao thông trên tuyến quốc lộ 1A đã trở lại bình thường.

Lời kể của nhân chứng

Hành khách Vũ Ngọc (28 tuổi, Hà Tĩnh) vẫn còn bàng hoàng sau tai nạn cho biết anh đón xe từ Hà Tĩnh vào Bình Thuận, thời điểm xảy ra tai nạn anh đang ngủ thì nghe tiếng va chạm mạnh, người đổ dồn về phía trước.

“Tôi lò mò dậy thì thấy tài xế chết, nhiều người bị thương. Lúc này nhiều người dân cũng ra giúp đưa người đi cấp cứu. Lúc tỉnh dậy tôi thấy xe khách lấn sang bên kia đường và đầu dính chặt vào xe tải”, anh Ngọc cho biết.

Còn hành khách Huệ (29 tuổi, Bắc Kạn) kể chị cùng chồng và con từ Ninh Bình vào TP.HCM, lúc xảy ra tai nạn chị đang ngủ. Sau cú va chạm mạnh, chị bị hất văng ra khỏi cửa kính ôtô.

“Tôi thấy mình bị hất mạnh và va vào vật gì đó, lúc này nghe rất nhiều tiếng trẻ khóc, tôi vội đi tìm con thì thấy cháu đang nằm gần gầm xe" - chị Huệ kể.

Cũng theo chị Huệ, lúc này trời rất tối nên mọi người tự thoát ra khỏi xe. Dù vụ tai nạn trước trạm y tế nhưng trạm này chỉ có một người trực nên không sơ cứu được cùng lúc cho rất nhiều hành khách.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Bộ, phó trưởng Trạm y tế xã Bình Hiệp cho biết lúc xảy ra tai nạn, bà đang trực trong trạm thì nghe tiếng va chạm lớn, chạy ra thấy hai ôtô dính chặt. Nhiều hành khách bị thương tự bò ra khỏi xe, bà cũng tham gia chuyển người bị thương nặng ra khỏi xe đưa vào trạm sơ cứu trước khi chuyển lên tuyến trên cấp cứu.

Ông Trần Văn Tốt (54 tuổi, chủ xe, cũng là cha của tài xế Cường) cho biết trước khi xảy ra tai nạn, ông đổi tài cho con để ra phía sau nghỉ ngơi.

“Lúc xảy ra tai nạn, thấy con gục trước xe mà chẳng biết làm gì, nhiều hành khách khác cũng bị thương nhưng không ra được khỏi xe vì kẹt cứng. Tôi rất đau lòng.”, ông Tốt nói. 

Ghi nhận tại hiện trường, đây là khúc cua khá hẹp, tuyến quốc lộ này cũng chưa được mở rộng, hiện tuyến đường này đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng.

Trước đó, ngày 3-5 cũng trên đoạn đường này, một vụ tai  nạn giao thông nghiêm trọng làm bốn người chết và 6 người bị thương. Cả hai vụ tai nạn xảy ra tại địa điểm cách nhau chưa đầy 1km.

Xe khách lấn tuyến tông trực diện vào xe tải chở keo - Ảnh: Bùi Viết Dũng
Xe khách lấn tuyến tông trực diện vào xe tải - Ảnh: Bùi Viết Dũng
Xe khách lao qua đường và gần như chiếm trọn làn đường đối diện, đâm vào xe tải chở keo đã nếp sát lề - Ảnh: Bùi Viết Dũng
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Bùi Viết Dũng
Đầu xe khách bẹp dúm - Ảnh: Uyên Trinh
Đầu xe khách bẹp dúm - Ảnh: Uyên Trinh
TRẦN MAI - UYÊN TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên